โทปรัคขยี้เจอร์ลอฟท์แสดงความผิดพลาดที่โง่เง่าตั้งแต่โค้งแรกที่เอสเซ่น ยอมรับโอกาสลุ้นแชมป์โลกริบหรี่

การแข่งขันซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เรซที่ 2 ที่เอสเซ่นเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) เรียกได้ว่าอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของซีซั่นก็ว่าได้ เมื่อโจนาธาน เรย์ แชมป์เก่านั้นระเบิดเถิดเทิงเก็บชัยเรียบวุธ ขึ้นมานำอีกครั้งพร้อมฉีกช่องว่างของตารางคะแนนสะสมออกไปอีก โดยที่ผู้ท้าชิงชาวเติร์กอย่างโทปรัค ลาสกัสทิโอกูลนั้น ไปรถผ้าป่าคว่ำตั้งแต่โค้งแรกกินไข่ไปตามระเบียบ

โทปรัคที่โดนกาเร็ต เจอร์ลอฟฟท์ เพื่อนร่วมสังกัดยามาฮ่าซูนคีงที่โค้งแรกรอบแรกในการแข่งขันจนกระเด็นออกไปและจบการเกมส์ทันที ออกมาแสดงอาการหัวเสียเป็นอย่างมาก เพราะนี่เป็นความเสียหายอย่างใหญ่หลวงที่เกิดขึ้นกับยามาฮ่าไม่เพียงเฉาะตัวนักแข่งอย่างเค้า โดยทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์โลกปีนี้ยากยิ่งขึ้นไปอีก

โทปรัค ลาสกัสทิโอกูล

“.......ผมเซอร์ไพล์สมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นการทำพลาดอย่างใหญ่หลวงและเป็นความิดพลาดที่โง่เง่าสิ้นดี นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นเกมส์เท่านั้นยังไม่ได้ผ่านรอบแรกเลย ไม่มีความจำเป็นและทำไมต้องเบรกอย่างดุดัน(เข้าลึก)แบบนั้นด้วย

ในการแข่งขันที่เอสเซ่นเราอยู่ในเชฟที่ดีมาก เราแข็งแกร่งมากในเรซแรก อย่างไรก็ตามสำหรับผมวีคเอนท์นี้มันจบแล้ว และการแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์โลกจะยากขึ้นกว่าเดิมโข

จากนี้ทุกการแข่งขันผมจะต่อสู้เพื่อผลงานที่ดีที่สุด เอาชนะให้ได้ ผมไม่ได้มองไกลถึงการแย่งแชมป์โลกแล้วเพราะความแตกต่างคือ 37 แต้ม เราต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในการแข่งขันเรซต่อไป”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motorcyclesports.net
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar