MOTO GP : เปิดศาล !... ดีเดย์คดีวิงเลท จีพี 19 ศุกร์ 22 มีนาคมนี้ที่เจนิวา หาข้อสรุปหรือไม่สุดท้ายต้องไม่เกิน 4 สัปดาห์จากวันอุทรณ์

เปิดศาล !... ดีเดย์คดีวิงเลท จีพี 19 ศุกร์ 22 มีนาคมนี้ที่เจนิวา หาข้อสรุปหรือไม่สุดท้ายต้องไม่เกิน 4 สัปดาห์จากวันอุทรณ์

ความเคลื่อนไหวของดราม่าวิงเลทไต้สวิงอาร์มดูคาติ กับการแข่งขันโมโต จีพี นัดเปิดสนามที่โลซาล ประเทศการ์ตา ซึ่งดูคาติ จีพี 19 ของอันเดร โดวิซิโอโซ่, ดานิโร่ เปตุชชี่ และแจ็ค มิลเลอร์ติดตั้งใช้งานโดยต้นสังกัดอย่างดูคาตินั้นบอกโลกว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีไว้เพื่อดักลมเป่ายางหลังให้เย็นลงเท่านั้น แต่คู่แข่ง 4 ค่ายประกอบด้วยฮอนด้า, ซูซูกิ, อลิเลีย และเคทีเอ็มไม่เห็นด้วย และคิดว่าดูคาตินั้นแอบหมกโดยท้วงว่าวิงเลทนั้นมีศักยภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์มากกว่า

โดยหลังการแข่งขันสนามแรกจบลงชัยชนะตกเป็นของผู้ถูกกล่าวหาอย่างดูคาติ การประท้วงเกิดขึ้นทันทีที่การ์ตาจาก 4 กุมารดังกล่าว อย่างไรก็ดีคำประท้วงนั้นถูกตัดตกไม่เป็นผลต่อผลการแข่งขันของดูคาติจากคำตัดสินทันทีที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งทั้ง 4 ค่ายนั้นก็ได้ยื่นอุทรณ์ต่อ โดยเป็นบอสเคทีเอ็มที่ออกมาเป็นกระบอกเสียงของทีมประท้วงเผยเป้าหมายว่า ไม่ได้ต้องการให้ดูคาติถูกตัดตอน แต่พวกเค้าต้องการให้กติกาชี้ชัดว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้ที่ไม่เคยมีใครอุตริใช้นั้น ตกลงมันใช้ได้หรือเปล่า

กำหนดการณ์หลังจากการอุทรณ์นั้น คำตัดสินจะต้องเกิดขึ้นภายในเวลา 4 สัปดาห์ ซึ่งนับนิ้วแล้วนั้นวันสุดท้ายจะตรงกับวันที่  4 เมษายน 2562 (หลังเกมส์ที่อาเจนตินา) อย่างไรก็ดีได้มีการประกาศกำหนดการว่า คณะกรรมตุลาการที่ได้รับการแต่งตั้งนั้น จะร่วมประชุมหารือและหาข้อสรุปในเรื่องนี้ที่สำนักใหญ่ FIM ที่เจนิวาในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562 นี้ เวลา 11.00 น.(เวลาท้องถิ่น)

โดยการประชุมกันครั้งนี้อาจจะได้คำตัดสินเลย หรือยังหาข้อสรุปไม่ได้และต้องหาข้อมูลหรือถกกันต่อก็ได้ แต่กำหนดการณ์นั้นต้องไม่เกิน 4 เมษายน 2562 หรือ 4 สัปดาห์ หลังจากวันที่มีการอุทรณ์ดังที่กล่าวไว้ในข้างต้น ซึ่งหัวเรือใหญ่จะมี 3 คน ที่ถูกคัดจากกรรมการ 12 คนเป็นตุลาการในเรื่องนี้ ประกอบด้วย นายอั๊ดนาน ซาชิดฮาราน(อินเดีย), ลาส นิลสัน(สวีเดน)และ ซาการี วูเอนโซล่า(ฟินแลนด์)

อย่างไรก็ดี คณะตุลาการทั้ง 3 คนนี้ที่ได้รับการคัดเลือก จะพิจารณาจากสำนวน หลักฐาน การสืบข้อมูลต่างๆ โดยมีคณะทำการช่วยเหลือที่มีความเชี่ยวชาญ เนื่องจากทั้ง 3 นั้นไม่ได้มีความสามารถที่ช่ำชองเรื่องเครื่องยนต์กลไก อากาศพลศาสตร์ หรือการขับขี่ในสนามแต่อย่างใด ซึ่งต้องติดตามดูต่อไปว่า วันศุกร์นี้จะได้ข้อสรุปเลยหรือความเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด

นี่ข่าวโมโต จีพี หรือคดีระดับประเทศครับเนี่ยยยยยย......

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar