MOTO GP : ที่มีอยู่ก็หนักแล้ว !...เดอะด็อคเตอร์รับ การยกระดับอันน่ากลัวของคนบ้าทีม ยิ่งทำให้ช่องว่างของยามาฮ่าและแถวหน้าเพิ่มมากขึ้น

ที่มีอยู่ก็หนักแล้ว !...เดอะด็อคเตอร์รับ การยกระดับอันน่ากลัวของคนบ้าทีม ยิ่งทำให้ช่องว่างของยามาฮ่าและแถวหน้าเพิ่มมากขึ้น

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยของมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่าโมโต จีพีทีม ออกมายอมรับว่า “คนบ้าทีม”ซูซูกิ โมโต จีพีนั้น ยกระดับขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวในฤดูกาล 2019 นี้ ซึ่งนั่นทำให้ปัญหามาตกกับตัวเค้าและยามาฮ่า เพราะมันทำให้คู่ต่อสู้ในแถวหน้าเพิ่มมากขึ้น และดูเหมือนว่าจะมาคั่นระหว่างเค้าและโพเดียมให้ห่างไกลมากกว่าเดิมอีกด้วย

รอสซี่ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 14 ที่โลซาล ไล่บิดหงอกกระจายเข้ามาในอันดับที่ 5 ตามหลังครัชโลวว์และรินส์ในการชิงกันกับโพเดียมสุดท้าย(1 และ 2 เป็นมาเกซและโดวี่จองแล้ว) ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าตนนั้นอยู่ในระดับเดียวกับครัชโลวว์ที่ได้อันดับที่ 3 แต่ตอนนี้มีซูซูกิที่ยกระดับขึ้นมาเอี่ยวด้วย ทำให้ความหวังในโพเดียมนั้นยากยิ่งกว่าเดิม

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......(สำหรับเกมส์ที่การ์ตา)ผมมีความสุข มันเป็นเกมส์ที่ดี แต่ปัญหาคือเราตามหลังดูคาติ ฮอนด้า ฮอนด้าทีมรอง และซูซูกิ ปัญหาคือซูซูกิแข็งแกร่งที่นี่ ครัชโลวว์แกร่งมากๆ ที่นี่เมื่อปีที่แล้ว แต่ผมสามารถบดเค้าได้ในการดวลกัน ขี้หมูขี้หมาผมก็อยู่ในระดับเดียวกับคาลล์ แต่การยกระดับสโตรคใหญ่ที่ขึ้นมามากกว่านั้นคือซูซูกิ(และกลายเป็นปัญหาเพิ่มเมื่อคู่แข่งเก่งๆ เพิ่ม)

มันเป็นไปได้หากได้สตาร์ในโซนหน้ามากกว่ากริดที่ 14 ของผมมันอาจจะง่ายกว่านี้ ในตอนท้ายเกมส์ผมบวกเข้ามาได้มากกว่าเมื่อปีที่แล้ว ผมเริ่มต้นเกมส์จากการตามหลัง แต่ผมก็กลับมาไล่ตามพวกเค้าได้ทัน ปัญหาคือศักยภาพของเราในภาพรวมคล้ายปี 2018 มากในขณะนี้ 

แต่ผมก็รู้สึกเซอร์ไพล์สในทิศทางที่ดีนะ เพราะปีที่แล้วนั้น การซ้อมและควอลิฟายผมทำได้ดีกว่านี้ แต่ปีนี้ทำได้ไม่ค่อยดีแต่ผมก็กลับมาทำได้ดีพอพอกันในเรซ”

"เดอะด็อคเตอร์"วาเลนติโน่ รอสซี่ รับงานหินเมื่อบวกซูซูกิเข้ามาร่วมด้วย

 

ดาวิด บริวิโอ้ เข้ามาปลุกคนบ้าได้ซ่าเหลือเกินในช่วงไม่กี่ปี

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar