ปีศาจเพื่อปีศาจ ! … บิ๊กแชสรับงานหินปรับตัวกับ V4 ยกเดอะคลีนเนอร์ยอดนักบิด เชื่อความคุ้นเคยกับโมโต จีพีช่วยได้

ปีศาจเพื่อปีศาจ ! … บิ๊กแชสรับงานหินปรับตัวกับ V4 ยกเดอะคลีนเนอร์ยอดนักบิด เชื่อความคุ้นเคยกับโมโต จีพีช่วยได้

คนหรือรถกันแน่กลายเป็นคำถามยอดฮิตหลังจากการซดชัยชนะทุกเรซของอัลบาโร่ บาติสต้า ในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2019 เล่นเอาแชมป์เก่าที่เคยทิ้งชาวบ้านเค้าเป็นทุ่งนั้นตามก้นห่างๆ แบบจ๋อยๆ การประกาศศักดาของ Ducati  Panigale V4r นั้นทุกคนเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งอาวุธร้าย เมื่อบวกกับศักยภาพของบาติสต้านั้นทุกอย่างเลยโกโซบิ๊ก

แชส เดวีย์ส ทีมเมทของบาติสต้าที่ขี่รถแบบเดียวกันนั้น ออกมายอมรับว่าจริตของเจ้า Ducati  Panigale V4r นั้นไม่ใช่อะไรที่เค้าคุ้นเคย มันเหมือนตัวแข่งโมโต จีพีมากกว่าเจ้าสูบคู่กู้โลกที่เค้าเคยขี่ รอบเครื่องมันยากต่อการคอนโทรล และเมื่อบวกกับอาการบาดเจ็บก่อนเปิดซีซั่น ทำให้เดวีย์สนั้นต้องพบกับความยากลำบากอย่างที่เห็น

แชส เดวีย์ส

“......โดยรวมสภาพร่างกายผม 40 เปอร์เซ็นต์(บาดเจ็บก่อนเปิดฤดูกาล) และผมก็ยังไม่มีเวลาได้รู้จักรถมากนัก ผมกับอัลบาโร่เราใช้เซ็ทติ้งที่แตกต่างกันในบางครั้ง ผมแทบไม่มีความเชื่อมั่นเลยในจังหวะที่จะเสียบเข้าสู่โค้งและการชาร์ทออกจากโค้ง แชสซี หรือการตอบสนองของรถที่ครอบเอาไว้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกซ์นั้นของ V4 แตกต่างจาก V-Twin มากๆ

บนสนามคุณอาจจะไม่สังเกตเห็นเท่าไหร่ แต่เมื่อผมขี่มันครั้งแรก มันไวมากๆ (ไม่ได้หมายถึงเร็ว แต่รถตอบสนองไว) แต่เมื่อชินกับมันแล้วคุณจะคอนโทรลมันจากการตอบสนองของมันได้ รอบเครื่องมันจะทำให้คุณรู้สึกและมันจะพีคก็ต่อเมื่ออีก 5 เปอร์เซ็นต์จะถึงลิมิต เครื่องยนต์มันก้าวร้าวมากเมื่อรอบสูงๆ ซึ่งต่างจากเจ้า V-Twin ที่มันสม่ำเสมอกว่า

อัลบาโร่มีศักยภาพและคุ้นกับรถสไตล์สนี้มากกว่า เค้าสามารถปรับตัวได้ง่ายและเร็วเพราะรถคันนี้มันถูกออกแบบมาเหมือนกับตัวแข่งที่เค้าเคยขี่มาก่อนหน้านี้(รถโมโต จีพี) เค้าเป็นนักแข่งที่มีศักยภาพ วิธีการแก้ปัญหาและการหาสมดุลของรถจากโมโต จีพีคือสิ่งที่เค้ามีติดตัว”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.ducati.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar