“ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลสจัดหนัก ถูกจับยัดขี่เซ็ทอัพของควอตาราโร่จนเสียของ ก่อนเละเป็นโจ้กโดนระเบิดที่เยอรมนี

คว้าอันดับที่ 1 จากท้ายไปแบบเฉา ๆ สำหรับ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลส ดาวบิดพ่อลูกอ่อนชาวสเปนของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม หลังการได้รับการเปิดป้อนหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์คนใหม่ ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของฝาแฝดแอ๊ดมินดูสาละวันเตี้ยลงยิ่งกว่าเดิม และมันชัดเจนสุด ๆ จากการกดบ๊วยที่ซัคเชนริงกับอันดับที่ 19

วิญยาเลสออกมาจัดหนักใส่ต้นสังกัดที่ปฏิบัติกับเค้าเหมือนกับว่า จ้างมาทดสอบและเก็บข้อมูลให้กับทีมเท่านั้น คือให้ลงสนามด้วยเซ็ทอัพของฟาบิโอ ควอตาราโร่ ซึ่งนั่นเป็นไปไม่ได้เลยที่เจ้าตัวจะแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างแท้จริง และตอนนี้เค้ารู้สึกว่าไม่ได้รับความเชื่อมั่นเสียแล้ว

มาเวอร์ริค วิญญาเลส

“......ผมไม่รู้ปัญหาคืออะไร และผมสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นอยู่ตลอด ผมตามดมควันมารินี่และบาสเตียนินี่อยู่ 15 รอบโดยไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะรถแข่งของพวกเค้ามีพลังงานมากกว่า ไม่มีใครสามารถบอกผมได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เราต้องทำงานกันต่อไปและมุ่งหน้าไปที่เอสเซ่น ซึ่งตามหน้ากระดาษแล้วมันเป็นสนามที่เหมาะกับเรา(ยามาฮ่า) ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่เอสเซ่น มันยากที่จะคาดการณ์ ผมจะทำเต็มที่เหมือนที่นี่ คือรวบรวมข้อมูล มันน่าเศร้าใจแต่มันคือสิ่งที่เป็นอยู่

ปัญหาที่พบอยู่ตลอดก็คือการยึดเกาะที่ล้อหลัง เราพยายามแก้ไขมันอยู่ตลอด แต่มันไม่ได้ผล ผมพยายามทำทุกอย่างแล้วแต่นี่ผ่านมาแล้ว 6 สนาม(ที่เกิดปัญหานี้)ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เป็นค่าเดิม ผมไม่รู้ ซึ่งคำตอบก็คือที่ทุกคนรู้นั่นแหล่ะ ปัญหาก็คือทำไมผมถึงไม่สามารถทำอะไรได้ ผมอยากจะกลับบ้าน มันซับซ้อน มันอึดอัดที่เห็นว่าคนอื่นทำอะไรได้แต่คุณทำอะไรไม่ได้เลย

นักแข่งทุกคนต้องการเซ็ทติ้งของตัวเอง มันเป็นไปไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมคือผมใช้เซ็ทอัพของคนอื่นมาสองปีแล้ว นักแข่งแต่ละคนมีสไตล์สของตัวเอง แต่ตอนนี้พวกเค้าป้อนใส่หัวผมว่าให้เบรก ให้เดินคันเร่ง ให้ปล่อยเบรกแบบใหน จุดใหน ผมต้องอดทนมาก ผมไม่อยากใช้เซ็ทอัพของควอตาราโร่แล้วเพราะผมไม่ได้ขับรถเหมือนเค้า และสิ่งที่ผมถูกทำอยู่ตอนนี้มันไม่ได้ผล

ผมต้องการให้พวกเค้าทำมอเตอร์ไซค์ให้ผม ผมไม่ต้องการใช้การตั้งค่าของนักแข่งคนอื่นลงสนามทุกวัน ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อรวบรวมข้อมูลหรือว่ามาเป็นเทสไรเดอร์ ตอนนี้มันดูเหมือนหยามกันแล้ว ด้วยการใช้เซ็ทติ้งของคนอื่นผมไม่มีทางชนะได้”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar