“เด็กระเบิด” มาร์ค มาเกซ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่ไม่ทิ้งในวันยากลำบาก หวังมีโมเม้นแบบนี้อีกในฤดูกาลนี้

เป็นชัยชนะที่เต็มไปด้วยอารมณ์อันสุดยอดของสาวกเอเลี่ยน หลัง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ กับร่างกายที่ยังไม่เต็มถังซิ่งคว้าชัยชนะที่ซัคเชนริง ประเทศเยอรมนี โดยก่อนชัยชนะครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุด ๆ ของเจ้าตัวและฮอนด้าต้นสังกัด เมื่อไม่สามารถกดอันดับ 1 ได้เลยตั้งแต่ปลายปี 2019 นับเป็นเวลา 581 วันเลยทีเดียว

มาร์คออกมายอมรับว่ามันยากที่จะควบคุมจิตใจของตัวเองเมื่ออยู่ในโมเม้นที่ชัยชนะเรียกหาอยู่ตรงหน้า อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือทุกคนที่เคียงข้างเค้ามาตลอดในเวลาที่ยากลำบากที่มาร์คไม่ลืมจะขอบคุณและแบ่งปันโมเม้นแห่งความสุขนี้

มาร์ค มาเกซ

“......ความจริงก็คือว่า นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดและยากที่สุดในชีวิตนักแข่งของผมเลย ผมรู้ว่ามีโอกาสที่ดีที่จะชนะรออยู่ตรงหน้า แต่การพยายามระงับจิตใจตัวเองมันไม่ง่ายเลย ผมมาจาก 0 คะแนน 3 เรซล่าสุดติด ๆ กัน ก่อนมาถึงที่นี่สุดสัปดาห์นี้ผมบอกตัวเองว่า จะพยายามสู้เพื่อโพเดียม พยายามขยับเข้าไกล้นักแข่งหัวแถวให้ได้มากที่สุด ชัยชนะมันมีโอกาสน้อยคือต้องดูสถานการณ์ ถ้ามีโอกาสผมก็จะไปถึงให้ได้ แต่เมื่อช่วงสี่ห้ารอบมันมีหยดฝนตกลงมา ผมก็บอกตัวเองได้ว่า นี่จะเป็นเกมส์ของผม

ที่เอสเซ่นทุกอย่างจะกลับมาสู่ความเป็นจริง คือเราจะไม่ได้สู้เพื่อชัยชนะที่นั่น แต่ผมหวังว่าจะมีช่วงเวลาแบบนี้มากขึ้นจากนี้จนถึงสิ้นฤดูกาล เราสามารถใช้มันเป็นจุดเปลี่ยนได้ ผมอยากจะขอบคุณทุก ๆ คน เหนือสิ่งอื่นใดเลยคือฮอนด้าที่เชื่อมั่นในตัวผมมาตลอดการบาดเจ็บที่ยาวนาน

ขอบคุณหมอทุก ๆ คนที่รักษาผม ตั้งแต่หมอเมียร์จนมาถึงด็อคเตอร์คาร์ลอส ทีมของอัญตูญา นักกายภาพบำบัดที่อยู่ด้วยกันที่บ้านเป็นเวลา 1 ปี ทีมงานของผมทุก ๆ คน แฟน ๆ และคนที่ทุกคนก็รู้ว่าใคร น้องชายของผม(อเล็กซ์ มาเกซ) ทุกคนสู้มาด้วยกันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว

ผมต้องการมัน(ชัยชนะในวันนี้) เพราะสำหรับผมแล้วการแข่งขันคือการต่อสู้เพื่อบางสิ่ง การต่อสู้เพื่อโพเดียมหรือชัยชนะเป็นสิ่งที่ผมต้องการในอนาคต คือผมยังไม่พร้อมในตอนนี้แต่ผมทำได้ เวลานี้ต้องขอบคุณทุก ๆ คน ขอบคุณที่อยู่ข้างๆ และสนับสนุนผมครับ”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar