คองส์ ออฟ เดอะ ริง !... “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ คัมแบ้กคว้าชัยที่ซัคเชนริง โอลิเวร่าบดสุดใจแต่ไล่ไม่ทัน

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 8 ที่วัคเชนริง ประเทศเยอรมนี กลายเป็นเกมสืขึ้นหิ้งไปเรียบร้อยจากเหตุการณืมากมายที่เกิดขึ้นตลอดวีคเอนท์ จุดเปลี่ยนและสถานการร์มากมายในเกมส์ สุดท้ายแล้วเป็นเกมส์ของราชาแห่งซัคเชนริงอย่าง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ คว้าชัยชนะมาครองได้แบบสุดสะใจกองเชียร์ฮอนด้าและสาวกเรปโซลทีม

ไฟอำนาจดับลงเดินออกมาได้ดีเหลือเกินสำหรับอพลิเลียคู่กายของอเล็กซิส เอสเปกาโร่ ขึ้นมานำได้ในช่วงต้นเกมส์ ก่อนที่ปลายรอบนั้นจะโดนมาร์ค มาเกซแซงผ่านขึ้นมารั้งอันดับ 1 แทน พร้อมกับคู่แข่งที่ดาหน้าตามมาเป็นพรวนข้างหลังแบบพร้อมลงดาบทุกเมื่อ

มาร์ค มาเกซชึ้นมาเป็นผู้นำและครองอยู่หลายรอบ จากนั้นค่อย ๆ ยืดระยะออกมาได้ด้วยความเร็วและความคงที่ที่มากกว่าคนอื่น แต่แล้วเหตุการณ์บีบหัวใจก็เข้ามาทักทายจนได้ เมื่อสายฝนเริ่มเข้ามาทักทายและเรซไดเร็คเตอร์สั่งตีธงขาว อนุญาตให้นักแข่งสามารถเข้ามาเปลี่ยนรถได้ถ้าต้องการ

ธงสัญญาณว่าฝนนั้นนักแข่งมีการเปลี่ยนลำดับในกล่มตามมากมาย แต่ทุกคนยังใจแข็งไม่มีคนใหนเข้าไปเปลี่ยนรถเลย แต่สายฝนนิด ๆ ก็คัดเลือกสิ่งมีชีวิตที่อยู่รอด เมื่อนักแข่งที่ขี่ฝนได้ดีเริ่มผลัดขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นแจ็ มิลเลอร์หรือมิกล โอลิเวร่า สลับมารับบทผู้ไล่ล่ามาร์ค มาเกซบ้าง แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นเพียงสัญญาณก่อกวนสมาธิจากสายฝนเท่านั้น เมื่อเริ่มซาและหายไปโดยที่ไม่มีนักแข่งคนใหนเข้าพิทเลย

มาร์ค มาเกซที่นำโด่ง 10 รอบสุดท้ายสถานการณ์กลับมาบีบใจกองเชียร์สุด ๆ เมื่อผู้ตามอย่างมิเกล โอลิเวร่านั้นกดเวลากระชั้นเข้าหาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักแข่งคนอื่น ๆ ก็เหมือนจะเปิดก๊อกสุดท้ายเข้าใส่เช่นกัน ขณะที่ทีมงานเรปโซลโดยเฉพาะอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ ส่งสัญญาณให้ลูกน้องในสนามจัดให้หมดหน้าตักเลยทีเดียว

5 รอบสุดท้ายโอลิเวร่ากระชั้นเข้ามาหายใจรดต้นคอมาร์ค มาเกซ ชนิดที่กองเชียร์ลุ้นกันไม่ติดเลยทีเดียว แต่ความนิ่งของมาเกซที่ช่ำชองที่นี่ดูเหมือนว่าจะรับมือได้เป็นอย่างดี สุดท้ายแล้วชัยชนะตกเป็นของ “เด็กระเบิด” มาร์ค มาเกซ แบบสุดสะใจกองเชียร์เอเลี่ยน อันดับที่ 2 เป็น “ดิไอน์สไตล์” มิเกล โอลิเวร่า ที่ไล่สุดใจแล้วจริง ๆ อันดับที่ 3 บนโพเดียมตกเป็นของ “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ โดยผลการแข่งขันของ ผลการแข่งขัน ศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 8 ที่สนามซัคเชนริง ประเทศเยอรมนี มีดังนี้

ผลการแข่งขัน ศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 8 ที่สนามซัคเชนริง ประเทศเยอรมนี

1. มาร์ค มาเกซ
2. มิเกล โอลิเวร่า
3. ฟาบิโอ ควอตาราโร่
4. แบรด บินเดอร์
5. ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า
6. แจ็ค มิลเลอร์
7. อเล็กซิส เอสเปกาโร่
8. โยฮัน ซาโก้
9. โจอัน เมียร์
10. โปล์ เอสเปกาโร่
11. อเล็กซ์ รินส์
12. ฆอเก้ มาร์ติน
13. ทากะอะกิ นางะกะมิ
14. วาเลนติโน่ รอสซี่
15. ลูก้า มารินี่
16. เอเนีย บาสเตียนินี่
17. อีเค เลกัวน่า
18. ฟรานโก้ โมบิเดลลี่
19. มาเวอร์ริค วิญญาเลส

ไม่จบการแข่งขัน

อเล็กซ์ มาเกซ
ดานิโร่ เปตุชชี่
โรเลนโซ่ ซาวาโดรี่

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar