เมียร์เพลียที่ซัคเชนริง !... แชมป์โลกยังมองบวกหาจุดลงตัวเพื่อไล่บดในเรซเดย์คืนนี้

คว้ากริดสตาร์ทที่ช็อคไม่น้อยสำหรับ โจอัน เมียร์ แชมป์โลกโมโต จีพีจากเดอะเครซี่แก็งค์ ซูซูกิ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในการควอลิฟายหาอันดับการออกสตาร์ทที่สนามซัคเชนริง ประเทศเยอรมนี โดยร่วงไปถึงกริดสตาร์ทที่ 17 ซึ่งสร้างความกังวลให้กับสาวกไม่น้อยแม้นว่าเจ้าตัวจะเป็นสายไล่เก็บหัวคู่แข่งในเรซเดย์ก็ตาม

แชมป์เปี้ยนโลกออกมายอมรับว่ายังไม่ลงตัวเต็มร้อยนักกับ GSX-RR คู่กายที่นี่ แต่มันก็ไม่ได้ตามหาอะไรที่มากมายนักโดยยังมองโลกในแง่ดีว่า หากสามารถแก้ไขบางอย่างให้เป็นไปตามที่ต้องการ ก็น่าจะต่อสู่ได้ในค่ำคืนนี้

โจอัน เมียร์ (กริดที่ 17)

“......วันนี้(ควอลิฟาย)เป็นหนึ่งในวันที่คู่ควรแก่การลืมมันซะ แต่ก็เป็นวันที่เราต้องเรียนรู้จากมันด้วยครับ เราได้สเต็ปไปข้างหน้าหนึ่งสเต็ปเมื่อเทียบกับวันศุกร์ แต่ฟิลลิ่งของผมกับตัวแข่งยังไม่ค่อยลงตัวนัก ผมไม่สามารถซัดกับมันได้สุดอย่างที่ต้องการหรือหยุดรถได้อย่างใจ ซึ่งทำให้ผมเสียเวลาไปเยอะมากในช่วงเซคเตอร์สุดท้าย

มันน่าผิดหวังมากเพราะผมขับไม่ได้ขับได้ไม่ดี แต่การเสียความรู้สึกเชื่อมั่นไปทำให้ทุกอย่างต้องพบกับความยากลำบาก ดังนั้นเราต้องทำการแก้ไขบางอย่าง Q1 ค่อนข้างวุ่นวาย มีธงเหลืองและสิ่งต่าง ๆ รบกวนสมาธิมากมาย ดังนั้นเป็นเรื่องยากมากที่จะมุ่งมั่นทุบเวลาต่อรอบ

เราจะพยายามและหวังว่าจะสามารถแก้ไขมันได้ในเช้าวันแข่ง(WUP) ผมยังมีความมุ่งมั่นและมองในแง่ดี เพราะเราอยุ่ไม่ไกลมากเพียงแต่เรายังขาดบางอย่างเท่านั้น ผมมั่นใจในตัวเองและเชื่อมในตัวแข่งของผมว่ามีศักยภาพ แน่นอนผมจะทุ่มเทเต็มร้อย”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar