“เด็กปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ รับอยากได้โพลโพซิชั่น เผยวันแรกยังใส่ไม่สุดแม้นรั้งอันดับ 2 คอมไบว์ไทม์

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ เต็งแชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศสของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม กับวันแรกที่สนามซัคเชนริง ประเทศเยอรมนีเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ควอตาราโร่รั้งอันดับที่ 2 แบบคอมไบว์ไทม์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแข่งที่น่ากลัวอย่างมากในวีคเอนท์นี้ แม้นว่าใน FP1 จะล้มกลิ้งลงไปทดสอบซิปและชุดแข่งก็ตาม

เจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่ามีความสุขกับผลงานวันแรกแม้นว่าจะยังรู้สึกไม่ลงตัวเต็มร้อยก็ตาม พร้อมหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดในการควอลิฟายวันนี้

ฟาบิโอ ควอตาราโร่ (อันดับที่ 2)

“.......ในช่วงเช้า (FP1) ผมมีความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีนักกับยางหน้า และมันเห็นได้อย่างชัดเจนแล้วผมก็ล้ม อย่างไรก็ดuผมมีฟิลลิ่งที่ดีนะและสามารถขี่ในเพชของตัวเองได้ เราสามารถหวดได้มากกว่า 30 รอบในยางเซ็ทที่ใช้ ซึ่งนั่นเป็นความท้าทายที่ผมตั้งเอาไว้กับตัวเองด้วย 

ผมขี่ไปนับไป 17, 18, 19 จากนั้นผมก็แบบโอเค ผมกำลังขี่ยางเก่าอยู่ การโจมตีเวลาต่อรอบจึงเป็นอะไรที่บ่คือเท่าไหร่เมื่อคุณเปลี่ยนจากยางมีเดียมที่ขี่ยาว ๆ จากนั้นสลับมาขี่ยางซอฟท์เลย ซึ่งนั่นมันแตกต่างกันมาก ผมไม่ได้ขี่ดึงศักยภาพมันออกมาทั้งหมด แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้วผมแฮปปี้กับมัน

ผมยังไม่มีความรู้สึกที่ดีกับรถแข่งเหมือนที่รู้สึกปกติแต่ในวันเสาร์เราจะเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เอาตามตรงผมอยากจะได้โพลโพซิชั่นมาก ๆ แต่ว่าผมต้องใจเย็นเข้าไว้และโฟกัสที่เรซเพช จากนั้นแล้วในการควอลิฟายสำหรับผมมันเหมือนกับเกมส์ มันคือส่วนสำคัญที่จะนำไปสู่เกมส์การแข่งขัน แต่สำคัญก่อนอื่นใดสำหรับผมตอนนี้ก็คือการลงไปสนุกใน Q2”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar