เอเชียพาวเวอร์ !... อาโอยาม่าย้ำก้องหนึ่งในนักบิดมากพรสวรรค์ ชี้โมโต 2 เปลี่ยนเครื่องก็จะลงสนาม เพราะนี่คือแพลนสู่รุ่นท็อป

เอเชียพาวเวอร์ !... อาโอยาม่าย้ำก้องหนึ่งในนักบิดมากพรสวรรค์ ชี้โมโต 2 เปลี่ยนเครื่องก็จะลงสนาม เพราะนี่คือแพลนสู่รุ่นท็อป

เปิดฤดูกาลได้อย่างอลังการงานสร้างด้วยการกดชัยชนะในรุ่นโมโต 3 ด้วยฝีมือของ ไคโตะ โทบะ สำหรับฮอนด้าทีมเอเชียของ ฮิโรชิ อาโอยาม่า เจ้าของแชมป์โลก WGP250 ชาวญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวนั้นมารับบทบาทผู้จัดการทีมฮอนด้า ทีมเอเชียต่อจากทาดายูกิ โอกาดะ และเป้าหมายคือสร้างทีมคนเอเชียแท้ๆ ในการลงแข่งขันเวิลด์ซีรีย์ครบทุกรุ่น และในฤดูกาลนี้ก็ยังมีนักแข่งไทยอยู่ในทีมคือ “คิงคิงก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักแข่งหมายเลข 35 ในรุ่นโมโต 2 ให้สาวกสยามประเทศได้ติดตามอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ฤดูกาลนี้ฮอนด้าทีมไม่ได้เป็นเจ้าของเครื่องยนต์ในคลาสโมโต 2 แล้ว และบวกกับแชสซีที่พวกเค้าใช้ของแบรนด์อื่นจึงทำให้เหมือนกับว่ามีเพียงโลโก้ฮอนด้าเท่านั้นในตัวรถแข่งที่พวกเค้าจะยืดได้เต็มที่ อย่างไรก็ดีอาโอยาม่าชี้ว่า มันยังจำเป็นที่จะต้องลงสนามแข่งในโมโต 2 อยู่ เพราะนี่คือขั้นบันไดที่สำคัญที่พวกเค้าวางเอาไว้เพื่อปั้นดาวบิดเอเชีย

นอกจากนี้บอสเมืองปาดิบยังกล่าวถึง “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทราว่า เป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีพรสวรรค์ และอยู่ในแพลนการปั้นนักแข่งสู่โมโต จีพีของพวกเค้า ซึ่งกับประสบการณ์ที่เริ่มต้นใหม่ของก้องในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่นโมโต 2 อาโอยาม่าและทีมก็พร้อมที่จะให้เวลาเจ้าก้องในการปรับตัว

ฮิโรชิ อาโอยาม่า

“......ใช่ผมมีความคิดเห็นเช่นกันว่า HRC สามารถสร้างแชสซีของตัวเองสำหรับใช้ในรุ่น โมโต 2 เหมือนที่ KTM ทำอยู่ ซึ่งผมก็เคยพูดกับพวกเค้า แต่โดยความจริงแล้วพวกเค้าให้คำตอบว่า เราจำเป็นต้องเน้นไปที่โมโต จีพี พวกเค้าไม่มีกำลังคนเพียงพอสำหรับเรื่องดังกล่าวในตอนนี้ ทำให้เวลานี้เรายังไม่มีแพลนในเรื่องที่ว่า แต่อนาคตค่อยว่ากันอีกที

ที่ HRC เรามีเครื่องยนต์และแชสซีสำหรับโมโต 3 โนว์ฮาวจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก 250 และข้อมูลจากโมโต จีพี ดังนั้นการพัฒนาโมโต 2 เราจึงไม่จำเป็นต้องใช้เวทมนต์ที่เรามี(หมายถึง ขอนับหนึ่งจากข้อจำกัดนอกค่ายบ้าง)

มีข่าวลือว่าฮอนด้าจะถอนทีมหากกติกาใช้เครื่องยนต์ของค่ายอื่น เราต้องการทำการแข่งขันในรุ่นนี้ มันคือโครงสร้างที่เราวางเอาไว้ จากเอเชียทาเลนท์คัพ ไปยังโมโต 3 ทำได้ก็ไปต่อในโมโต 2 และไปสู่โมโต จีพี(สำหรับฮอนด้าทีมเอเชีย)

2019 เรามีจันทรา(เจ้าก้อง)และปัทตามะ จันทราเค้าเคยขี่เพียงรายการ CEV เท่านั้นและยังไม่มีประสบการณ์กับโมโต 2 เค้าไม่รู้จักรถและสนามแข่งส่วนใหญ่ของรายการนี้ ดังนั้นเราจะไม่กดดันเค้าในช่วงแรก แต่ทั้งจันทราและปัทตามะเป็นสองนักแข่งที่มีพรสวรรค์

(สำหรับอาโอยาม่า)แน่นอน ผมคิดถึงสนามแข่ง การแข่งขัน แต่ตอนนี้ผมเป็นผู้จัดการทีม เฮ้ออออ....(พูดจบแล้วถอนหายใจ)”

ฮิโรชิ อาโอยาม่า ในฟิลลิ่งของนักแข่งโมโต จีพี

บอสเจ้าก้อง พี่ฮิที่ไม่ใช่คนระยอง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar