MOTO GP : มาร์คระเบิดกรวดรับ มูเจลโล่ 2013 สะเทือนใจ ล้มที่ 350 กม/ชม. กัดกร่อนจิตจนกลัวที่จะขี่อีกครั้ง

MOTO GP : มาร์คระเบิดกรวดรับ มูเจลโล่ 2013 สะเทือนใจ ล้มที่ 350 กม/ชม. กัดกร่อนจิตจนกลัวที่จะขี่อีกครั้ง

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปน เปิดเผยถึงการล้มอย่างรุนแรงเพียงครั้งเดียวที่ทำให้เค้ากลัวที่จะกลับมาขับขี่รถแข่งอีกครั้ง นั่นคือเหตุการณ์แลนด์ดิ้งด้วยความเร็ว 350 กม/ชม. ที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2013 ซึ่งเป็นปีแรกที่มาเกซขึ้นมาขับโมโต จีพี แม้นเจ้าตัวจะร่ำรวยการกลิ้งเพื่อหาลิมิตก็ตาม แต่การล้มครั้งดังกล่าวทำให้แชมป์โลกหัวใจสะออนไปเลย

และอีกครั้งคือการบาดเจ็บเมื่อช่วงปี 2011/2012 ทำให้มีการกระทบกระเทือนประสาทสัมผัสทางด้านการมองเห็น หมอที่รักษาเชื่อว่ามาเกซจะไม่สามารถกลับมาแข่งได้อีกครั้งหรืออาจจะรุนแรงทำให้การมองเห็นไม่เต็มร้อยดังเดิม นั่นคืออีกบททดสอบที่สร้างความเครียดให้กับเจ้าตัวอย่างสูงเช่นกัน

มาร์ค มาเกซ(ให้สัมภาษณ์กับ DAZN)

“.....เมื่อคุณล้มที่ความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คุณจะนึกแต่ว่าอยากลุกกลับมายืนให้ได้อีกครั้ง ไม่มีใครชอบการล้มกลิ้ง การล้มที่รุนแรงที่สุดของผมเกิดขึ้นที่มูเจลโล่ 2013 ซึ่งนั่นคือครั้งเดียวที่ทำให้ผมแหยงที่จะกลับมาขี่มอเตอร์ไซค์อีกครั้ง

อาการบาดเจ็บในช่วงปี 2011/2012 เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพของผม หมอหลายคนที่รักษาไม่เชื่อว่าผมจะสามารถกลับมาแข่งได้อีกครั้ง ซึ่งนั่นทำลายความเชื่อมั่นของผมอย่างมาก ทุกอย่างมาเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในปี 2015 ผมล้มไป 7 สนาม ซึ่งนั่นผมคิดว่าหากผมสามารถเก็บแต้มได้อย่างน้อยๆ ก็เข้ามาที่ 5 ในสนามเหล่านั้นผมก็จะเป็นแชมป์โลกได้เลย คนเราต้องแข่งกับตัวเอง ไม่มีเพื่อนบนสนามแข่งขัน เราต้องเห็นแก่ผลงานของตัวเองและเต็มที่แบบไม่มีลิมิต”

มาร์ค มาเกซในเรซเดย์ กับความบอบช้ำอย่างรุนแรงหลังการล้มที่มูเจลโล่

 

Honda RC213v ผลงานสร้างสรรค์ของ "เด็กระเบิด"มาร์ค มาเกซ

Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar