เทพเจ้าเท้าขวา !... พาชม Yamaha YZF R6 ของจูลส์ ครูเซล กับเบรคที่มือซ้ายย้ายเกียร์ที่เท้าขวา

เทพเจ้าเท้าขวา !... พาชม Yamaha YZF R6 ของจูลส์ ครูเซล กับเบรคที่มือซ้ายย้ายเกียร์ที่เท้าขวา

ฟอร์มอันแจ่มแมวสำหรับดาวบิดฝรั่งเศสอย่าง จูลส์ ครูเซล ที่คว้าชัยกลางแดดในการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์สนามที่ 2 ในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่แทร็คบุรีรัมย์ กับตัวแข่ง Yamaha YZF R6 หมายเลข 16 การขับขี่อันสุดยอดของเจ้าตัวแทบจะดูไม่ออกว่า หมอนี่สลับตำแหน่งการคอนโทรลของรถย้ายฝั่งและตำแหน่งกันไปหมด 

เริ่มต้นที่คันเกียร์ของตัวแข่งคู่กาย มันถูกย้ายจากด้านซ้ายที่เป็นของเดิมนั้นข้ามฟากมาที่พักเท้าฝั่งขวา ทำให้เท้าขวาที่เคยต้องใช้เบรคหลังนั้นจะทำหน้าที่สับเกียร์แทน ส่วนพักเท้าซ้ายนั้นจะเป็นพักเท้าเปล่าไม่มีอะไรให้ใช้ในการควบคุม และเบรคหลังที่อยู่เท้าขวานั้น ถูกโยกไปที่มือซ้านเป็นตัวควบคุมแทน

การตัดต่อรถแข่งแบบนี้เนื่องจากแรกเริ่มเดิมทีในช่วงของการทดสอบพรีซีซั่นนั้น ครูเซลส์มีอาการบาดเจ็บและเท้านั้นไม่สามารถควบคุมและคอนโทรลการเข้าเกียร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงย้ายตำแหน่งของชิ้นส่วนรถไปยังส่วนอื่นๆ แทนดังกล่าว อย่างไรก็ดีอาการบาดเจ็บของดาวบิดคนนี้นั้นก็ผ่านเวลาระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้ไม่รู้ว่า ครูเซลส์ที่ขับขี่ได้อย่างโดดเด่นนั้นยังไม่หายดี หรือติดใจการคอนโทรลรถด้วยฟังค์ชั่นแบบนี้ไปเสียแล้ว

Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar