“เด็กปีศาจ” ฝากถึง “บักหิน” ... ทัศนะของคนที่ดูเกมส์จากที่บ้านและเชี่ยวชาญด้านตกปลา !

พบกับสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตก็ว่าได้ สำหรับ “เด็กปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ เดอะเฟร้นช์แมนของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม ตั้งแต่ดราม่าซิปชุดแข่งในเรซ การปะทะเชิงความคิดกับคู่แข่งที่ฟ้องจนเจ้าตัวถูกลงโทษ หรือแม้นกระทั่งทัศนะของกูรูนอกสนามแข่งที่บี้ซ้ำรัว ๆ ว่า ควอตาราโร่นั้นสมควรแก่การลงโทษ ..... โอ๊ะ เกือบลืม กระจกรถถูกทุบคู่กับเพื่อนซี้อีกโดยไม่รู้ว่า ไปจอดที่จอดประจำของจิ๊กโก๋เจ้าถิ่นอ๊ะป่าว

ควอตาราโร่ให้ความเห็นกับหลาย ๆ จุดไปเช่นกัน แต่ล่าสุดให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตถึง “บักหิน”เคส์ซี่ สโตนเนอร์ ตำนานโมโต จีพีชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นคนแรก ๆ ที่ทวีตว่าควอตาราโร่ต้องโดนธงดำ ซึ่งเด็กปีศาจชี้ว่าเป็นทัศนะคติของคนที่ดูเกมส์จากโซฟาที่บ้าน ถ้าสโตนเนอร์อยู่ในสนามคงยากที่จะพูดแบบนี้

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“........ผมไม่ได้โกรธหรือหัวร้อนเพราะสุดท้ายแล้วถัดจากวันแข่งผมก็หัวเราะได้ ผมจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 จากนั้นผมโดนลงโทษและตกมาอันดับที่ 4 ไม่นานผมโดนลงโทษอีกและตกมาอันดับที่ 6 ผมบอกตัวเองว่า พรุ่งนี้ตื่นมาผมอาจจะไปอยู่ที่ 25 ก็ได้ เราเสียคะแนนไปมากพอแล้วและตอนนี้ทุกอย่างมันจบแล้ว เราทำได้เพียงแค่หัวเราะให้กับสิ่งที่เกิดขึ้นและตอนนี้ความตื่นเต้นของผมไปอยู่ที่การแข่งขันในสนามต่อไปแล้ว

ตอนที่ผมป๋าโตขี่รถถ่ายรูป คือตอนเช้ามันมีการทดสอบระบบหลายอย่างในชุดแข่งของผมโดย Alpinestars ผมอยากจะล้อเลียนเรื่องที่เกิดขึ้นก็เลยทำท่าทางแบบนั้น มันเป็นจุดประสงค์ที่แตกต่างกันที่ไม่ได้เครียด

(การที่มาถูกลงโทษเพราะโดนร้องเรียนแต่ไม่ได้ถูกลงโทษตั้งแต่ทีแรกที่ทำผิด) บางคนพูดมากเกินไป ผมไม่อยากจะระบุชื่อว่าใคร แต่มันไม่ได้ทำให้ผมโกรธ ผมขำกับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ผมโพสต์ผมไม่ได้โกรธผมฮากับสิ่งที่เกิด

(เคส์ซี่ สโตนเนอร์บอกว่าเค้าควรโดนธงดำ)เคส์ซี่อยู่ที่บ้านและเค้าชอบตกปลา(น่าจะพยายามสื่อว่าอยู่ในเซฟโซนและโมเม้นที่สงบสุดๆ) ถ้ามันเกิดขึ้นกับเค้าเมื่อ 10 ปีที่แล้วเค้าจะไม่พูดอะไรเลย ผมไม่อยากจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับใครเป็นพิเศษว่าเป็นยังไง  แต่สุดสัปดาห์นี้ผมได้เห็นแล้วว่าบางคนนั้นถูกหล่อหลอมมายังไง”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar