พูอิกซ์รับอึ้งสถานการ์ทีมแย่กว่าที่คาด หยอดขำขำแฟนเข้าสนามคนบอกไกล้ปกติ ยืนยันเรื่องปกคือฮอนด้าชนะ !

สุดสัปดาห์แห่งฝันร้ายอย่างแท้จริงสำหรับเรปโซล ฮอนด้า ในการแข่งขันที่สนามมอเมโล่ แคว้นคาตาลุญญ่า นักแข่งพาเหรดกันล้มทั้งสองคนไม่ว่าจะเป็นมาร์ค มาเกซหรือโปล์ เอสเปกาโร่ โดยอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ บิ๊กบอสเลือดสเปนยอมรับว่า ไม่คาดคิดว่าผลงานจะออกมาเละเป็นโจ้กโดนระเบิดขนาดนี้ เรื่องดีมีแค่อย่างเดียวคือนักแข่งไม่เจ็บเพิ่มเท่านั้น

พูอิกซ์ที่มีการบาดเจ็บเก่า ๆ รุมเร้าอยู่ ขีดเส้นตายให้กับวิศวกรของฮอนด้าที่ญี่ปุ่นว่า ต้องแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาให้ได้ภายใน 2 สนาม คือที่มูเจลโล่และมอลเมโล่ที่พึ่งผ่านมา ซึ่งผลก็อย่างที่เห็นว่ามิได้นำพาแก่ความต้องการของบอสจอมดุนัก แต่พวกเค้าก็ยืนยันว่าไม่มีคำว่ายอมแพ้ในพจนานุกรมเช่นกัน

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“.......(ผลงานที่คาตาลันแย่เกินกว่าที่คาดไว้)ใช่ เราไม่ได้คิดมาก่อนว่านักแข่งของเราจะล้มทั้งสองคน มันไม่ดีเลยและเราไม่ได้อะไรเพิ่มเติมจากที่นี่

จากมุมมองด้านศักยภาพแล้วมันไม่มีอะไรที่จะเห็นด้านบวกเลย ทั้งหมดที่เราสามารถพูดได้ตอนนี้ก็คือ HRC และทุกคนในทีมทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เราพยายามค้นหาและสร้างโซลูชั่นให้กับนักแข่งของเรา ข้อดีเรื่องเดียวก็คือนักแข่งไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรจากการล้มเท่านั้น

เราต้องดำเนินการและพยายามแก้ไขต่อไป Honda HRC ไม่เคยมองหาข้อแก้ตัวและไม่โทษนักแข่งของเรา แน่นอนในการทดสอบวันจันทร์เราพยายามหาแนวทางใหม่ ทิศทางใหม่ที่เราสามารถค้นพบได้ บางทีสิ่งที่กำลังทดสอบอยู่อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่สามารถให้ข้อมูลเพื่อที่เราจะเดินหน้าต่อได้ บางอย่างอาจจะเป็นตัวเลือกในอนาคต

ที่ซัคเชนริงอาจจะเป็นสนามที่เลย์เอาท์เหมาะกับนักแข่งของเรามากกว่าเดิม ใช่ที่นั่นเป็นสนามที่นักแข่งของเราเร็วมาตลอด โดยเฉพาะมาร์ค เราทุกคนรู้ว่าเค้าเร็วมากที่นั่น แต่ในขณะนี้เราไม่อยู่ในสถาการณ์ที่จะก้าวข้ามหรือพลิกสถานการณ์จากผมงานที่บาเซโลน่าไปสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมที่เยอรมนี(แปลเป็นไทยอีกทีคือ ไม่อยู่ในจุดที่จะพลิกจากว่าวแต้มไปชนะได้ขนาดนั้น) แต่เราจะพยายาม

ที่คาตาลันเราได้เห็นแฟน ๆ เข้ามาที่สแตนด์ สร้างบรรยากาศที่เคยเกิดขึ้น หลาย ๆ คนบอกว่าทุกอย่างกำลังจะกลับมาเป็นปกติ สำหรับเราไม่ใช่ ทุกอย่างจะเป็นปกติเมื่อเรากลับมาชนะ”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar