“เด็กปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ โดนโทษเพิ่ม 3 วินาที ร่วงอันดับ 6 ยินดีที่ได้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของบางคน !

อัพเดทผลการแข่งขันล่าสุดของศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 7 ที่มอลเมโล่ ในแคว้นคาตาลัน “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ดาลงโทษเพิ่มบวกเวลาอีก 3 วินาทีจากข้อหาละเลยความปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน ทำให้เจ้าตัวจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 ตารางคะแนนสะสมจะถูกโยฮัน ซาโก้ ร่นลงมาเหลือ 14 คะแนน

ควอตาราโร่ที่ก่อนหน้าโดนโทษ 3 วินาทีอยู่แล้วจนหลุดโพเดียม โดนโทษเพิ่มอีกจากการณีที่ชุดแข่งของเจ้าตัวมีปัญหา ซึ่งควอตาราโร่นั้นไม่ได้โดนโทษที่คาดว่าน่าจะเป็นธงดำระหว่างการแข่งขัน(ธงดำคือตัดออกจากเกมส์เลย) อย่างไรก็ดีหลังเกมส์เป็นซูซูกิและดูคาติที่ทำจดหมายยื่นอุทรณ์แก่ผู้จัดให้มีการทบทวนและขอคำอธิบายเรื่องนี้ ก่อนที่จะมีการปรับผลการแข่งขันใหม่ดังกล่าว

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ขอให้ผมถูกลงโทษเพิ่มอีก ผมไม่ได้ทำให้ใครตกอยู่ในอันตราย ในฐานะนักแข่งมันยากที่จะขี่ที่จะจัดการสถานการณ์นั้น แต่ก็โอเค อย่างน้อยก็ทำให้ผมเห็นใบหน้าที่แท้จริงของใครบางคน ผมแค่อยากจะขอบคุณคนที่สนับสนุนผมและช่วยเหลือผมในเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ เจอกันสนามหน้าครับ”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar