ควอตาราโร่รับมืดแปดด้านชุดแข่งเปิดดื้อ ๆ ปลายเกมส์ ยืนยันเรื่องจบไร้รอยขนแมวไม่ต้องพึ่ง VAR เรียกธงดำ

มอลเมโล่ที่คาตาลัน เมืองมนุษย์ได้คำตอบแล้วว่าอะไรที่จะมาหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของ “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ได้ คำตอบก็คือซิปของชุดแข่งเจ้าตัวนั่นเอง(ผ่าม) โดยเรซที่ 7 นี้ท้ายเกมส์ซึ่งเป็นช่วงเวลาทองที่ควอตาราโร่จะโจมตีเข้าหาโอลิเวร่าเพื่อชิงตำแหน่งผู้นำ แต่โอกาสถูกตัดตอนไปเพราะช่วงหน้าอกของชุดแข่งนั้นเปิดอ้าออกมาดื้อ ๆ

ควอตาราโร่ยอมรับว่าไม่รู้สาเหตุของการเกิดเรื่องแบบนี้ ซึ่งเค้าและแบรนด์ชุดแข่งนั้นกำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ โดยเจ้าตัวเห็นว่าเกมส์จบลงไปแล้วและไม่มีใครเป็นอันตราย ดังนั้นไม่น่าจะต้องไปสาวเอา VAR ออกมาลงดาบธงดำแต่อย่างใด

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.....ผมไม่รู้จริง ๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น(เกิดขึ้นได้ยังไง) ตอนที่เหลือ 5 รอบสุดท้ายผมสังเกตุเห็นตอนที่เลี้ยวโค้งแรกว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับชุดแข่งของผม ผมพยายามดึงมันกลับที่เดิมแต่ไม่สามารถทำได้ มันทำให้ขับได้ยากมาก เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ และมันก็มาเกิดวันนี้และเราต้องไปดูว่าเพราะอะไร แต่แน่ ๆ วันนี้ไม่ใช่วันของเราจริง ๆ ยังไงก็ตามผมสามารถแฮปปี้กับอันดับ 4 ได้

Alpinestar กำลังตรวจสอบรายละเอียดทุกอย่าง เราไม่รู้ว่าทำไมช่วงอกของชุดถึงเปิดออกมาได้ ผมพยายามปิดมันแล้วและนี่คือสิ่งเดียวที่ผมสามารถยืนยันได้ ผมรู้สึกถึงเรื่องความปลอดภัยและผมพยายามทำ ผมพยายามทำให้มันเป็นปกติ เพราะการขี่ที่ความเร็วทางตรงแล้วเปิดชุดแข่งอุ้มลมแบบนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลย

ผมไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษแต่ผมก็ยอมรับมันแล้ว ผมโดนบวกไป 3 วินาที ผมร่วงจากอันดับ 3 มาเป็นอันดับที่ 4 ผมเชื่อว่าการลวงโทษเท่านี้เพียงพอแล้ว ในท้ายที่สุดการแข่งขันมันจบลงโดยไม่เป็นอะไร ผมจบการแข่งขัน ทุกคนปลอดภัย เราไม่ควรจะพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป(การลงโทษหรือธงดำ)เพราการแข่งขันมันจบลงไปแล้ว”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar