สะดวกโอนมั้ยครับ !?... มาร์คเผยจุดเริ่มต้นจากการวางแผนขำขำร่วมกับแจ็ค ในเหตุการณ์ชวนยิ้มที่ Q1

เหมือนจะเป็นดราม่าแต่กลายเป็นเรื่องขำขำให้ได้ยิ้มตามซะอย่างงั้น กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการควอลิฟายรอบ Q1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่มอลเมลโล่ ในแคว้นคาตาลัน โดย “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซที่ยังไม่สมบูรณ์นั้นงัดตำราลอกการบ้านออกมาใช้อีกครั้ง และครั้งนี้หัวรถไฟลากจูงคือแจ็ค มิลเลอร์ ยอดนักบิดออสเตรเลียของดูคาติทีม

ผลคือแจ็คให้ตามแต่พองาม ในระดับที่ไม่ได้แสดงอาการบล็อคอย่างจริงจังและก็ไม่ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่(เดี๋ยวดูคาติโบกเอา) แม้นท้ายที่สุดจะมินำพาให้มาร์คเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จ แต่ก็สร้างความพอใจให้กับทุก ๆ คน พร้อมกับได้เห็นบทบาทใหม่ของแจ็คนอกจากพาดูคาติชนะและส่งเพื่อนนักแข่งที่น้ำมันหมดกลับพิท

มาร์ค มาเกซ

“.....การไม่ได้เข้าสู่ Q2 ไม่ได้ทำให้ผมผิดหวังอะไรมากมาย เพราะการเริ่มต้นการแข่งขันจากอันดับ 13 หรือ 11 ก็ไม่ได้สร้างความต่างอะไรสำหรับผม(เหมือนจะบอกว่าเข้าไป Q2 ก็เป็นท้ายของ Q2 อยู่ดี)

เมื่อวานผมกับแจ็คเจอและคุยกันที่ศูนย์แพทย์เคลื่อนที่ของสนาม เราคุยกันขำขำเรื่องนี้ แจ็คแซวผมว่าผมจะจ่ายให้เค้าเท่าไหร่หากเค้าจะขี่นำให้ และตอนที่อยู่ Q1 ผมกับพอลล์(โปลล์ เอสเปกาโร่) ก็รอใครสักคนที่เร็วที่สุด คนนั้นก็คือแจ็ค 

คือสุดท้ายแล้วผมก็ต้องทำจริง ๆ ซึ่งผมก็แฮปปี้กับเวลาต่อรอบที่ผมทำได้ แม้นจะไม่ได้เกาะแบบไปใหนไปกันแต่ผมรู้ตัวดีว่าเวลาต่อรอบแบบนั้นผมอาจจะทำเองไม่ได้จริง ๆ”

แจ็ค มิลเลอร์

“.......(เหตุการณ์กับมาร์ค)ผมบอกเค้าว่า ผมจะไม่คิดราคา เที่ยวแรกเท่านั้นที่จะฟรี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมได้เรียนรู้มาก็คือ ผมต้องคิดงานของผมก่อน ผมต้องเอาตัวเองให้เร็วให้ได้ก่อนส่วนใครจะตามมาถ้าไม่ได้สร้างปัญหาอะไรก็จบ”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar