“เอ.พี.ฮอนด้า” พากระทบไหล่ “คาเมียร์-คิโยนาริ” พร้อมชวนเชียร์ “3 ดาวรุ่งไทย” ล่าแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ ในบ้านเกิด

“เอ.พี.ฮอนด้า” จัดหนักพาแฟนชาวไทยกระทบไหล่นักบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ระดับโลก “คาเมียร์-คิโยนาริ” พร้อมชวนเชียร์ “3 ดาวรุ่งไทย” ล่าแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ ในบ้านเกิด

“เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เอาใจแฟนความเร็วจัดกิจกรรม มีต แอนด์ กรี๊ด “ลีออน คาเมียร์” และ “เรียวอิชิ คิโยนาริ” ยอดนักบิดระดับโลกจากทีม โมริวากิ อัลเทีย ฮอนด้า ทีม อย่างชื่นมื่น ก่อนลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมชวนคนไทยส่งเสียงเชียร์ 3 ดาวรุ่งชาวไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี, “บิว” วริทธ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงล่าแชมป์โฮมเรซในศึก “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” สนาม 2 ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ 

เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดกิจกรรมกระตุ้นการแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดโอกาสให้แฟนความเร็วชาวไทยและผู้ใช้จักรยานยนต์ฮอนด้า ได้สัมผัสกับสองนักบิดในสังกัด โมริวากิ อัลเทีย ฮอนด้า ทีม ซึ่งเป็นทีมโรงงานของฮอนด้า โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ ฮอนด้า บิ๊กวิง กรุงเทพฯ

ภายในงานเต็มไปด้วยความใกล้ชิดของแฟนๆ ชาวไทย ที่ได้ร่วม มีต แอนด์ กรี๊ด กับสองนักบิดระดับโลกอย่าง “ลีออน คาเมียร์” และ “เรียวอิชิ คิโยนาริ” พร้อมกับการถ่ายภาพร่วมกัน และแจกลายเซ็นของที่ระลึกสุดประทับใจ

ทั้งนี้ ทีมโรงงาน “ฮอนด้า” คัมแบ็กกลับสู่การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง ในรอบกว่า 2 ทศวรรษ ด้วยการร่วมงานกับ โมริวากิ สำนักแต่งชื่อก้องสัญชาติญี่ปุ่น ด้วยรถแข่ง Honda CBR1000RR SP 2 Fireblade ใหม่ ภายใต้ชื่อทีม โมริวากิ อัลเทีย ฮอนด้า ทีม โดยใช้บริการ ลีออน คาเมียร์ นักบิดอังกฤษร่วมกับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง เรียวอิชิ คิโยนาริ ดีกรีแชมป์บริติช ซูเปอร์ไบค์ 3 สมัย

ลีออน คาเมียร์ นักบิดอังกฤษวัย 32 ปี สร้างผลงานอย่างโดดเด่น ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นับตั้งแต่ปี 2009-2017 ขณะเดียวกันยังเคยโลดแล่นในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น  125 ซี.ซี. ในปี 2002-2003 และเคยเข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตจีพี ในปี 2004 จากความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้คัมแบ็กสู่ทีมโรงงานฮอนด้าอีกครั้งเพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกัน

ด้าน เรียวอิชิ คิโยนาริ ยอดนักบิดญี่ปุ่นวัย 36 ปี นับเป็นหนึ่งในนักบิดญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเขาโลดแล่นอยู่ในการแข่งขันรายการ บริติช ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2004-2008 และ 2010-2014 ก่อนจะสามารถคว้าอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพได้ในปี 2015 การร่วมงานกับ ฮอนด้า ใน ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นการสานต่อความสำเร็จในเวทีสูงสุดของโลกอีกครั้งภายใต้การร่วมกันพัฒนารถแข่ง Honda CBR1000RR SP 2 Fireblade ขึ้นสู่แถวหน้าของโลก

ขณะเดียวกัน บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยังชวนแฟนความเร็วชาวไทยให้กำลังใจ 3 ดาวรุ่งชาวไทยภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “บิว” วริทธ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 15 เข้าร่วมการแข่งขันดาวรุ่งชิงแชมป์เอชีย รายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019  สนาม 2 ที่ถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย 

ล่าสุด 3 ดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เพิ่งลงแข่งขันสนามแรกที่ ประเทศกาตาร์ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถทำคะแนนรั้งอันดับท็อปเท็นบนตารางคะแนนสะสม

โดย “บิว”-วริทธ์ ประเดิมโพเดี้ยมแรกให้กับตนเองและทีมได้สำเร็จในเรซแรก ก่อนจะคว้าอันดับ 8 ในเรซที่ 2 มีทั้งสิ้น 24 คะแนน รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพส่วน “ก๊องส์”-ธัชกร รั้งอันดับ 6 จากการเข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 7 และ 6 จากสองเรซแรก มี 19 คะแนน ด้าน “ฟิล์ม”-ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 8 มี 11 คะแนน จากการคว้าอันดับ 5 ในเรซแรกแต่น่าเสียดายที่ไม่จบการแข่งขันเรซที่สอง 

สำหรับ การผลักดัน 3 นักบิดไทยอย่าง “ก๊องส์”-ธัชกร, “บิว”-วริทธ์ และ “ฟิล์ม”-ปิยะวัฒน์ เข้าร่วมแข่งขันในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 นับเป็นหนึ่งในบันไดขั้นสำคัญของโครงการ เรซ ทูเดอะ ดรีม เพื่ผลักดันนักบิดไทยก้าวเข้าสู่การแข่งขัน โมโตจีพี ให้ได้ภายในปี 2025 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเตรียมส่งกำลังใจเชียร์ 3 ดาวรุ่งจากโปรเจกต์ เรซ ทู เดอะ ดรีม ในศึก อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 สนามต่อไปจะเป็นโฮมเรซของคนไทย จัดร่วมในการแข่งขันเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ เปิดสนามโฮมเรซจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar