มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด ! ... Moto E ยืนยัน ยืนหยัดแข่งในปี 2019 ขอเวลาตั้งหลักพร้อมปรับโปรแกรมแข่งขันใหม่

มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด ! ... Moto E ยืนยัน ยืนหยัดแข่งในปี 2019 ขอเวลาตั้งหลักพร้อมปรับโปรแกรมแข่งขันใหม่

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวล่าสุดของ FIM Enel MotoE™ World Cup การแข่งขันชิงแชมป์คลาสใหม่ที่จะมาเป็นรายการเสริมของการแข่งขันโมโต จีพี 2019 ซึ่งเป็นรถแข่งพลังงานทดแทน(รถแข่งพลังงานไฟฟ้า)เพื่อเป็นการวางรากฐานสู่การแข่งขันในอนาคต โดยล่าสุดกับการทดสอบที่สนามเฆเรซ ประเทสสเปนนั้น เกิดเหตุการณ์ช็อคโลกขึ้น เมื่อแพ็ดด็อคที่เก็บรถแข่งทั้งหมดในโปรแกรมเทสและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เกิดเพลิงใหม้เผาหมดเกลี้ยง

ข่าวดีคือไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตการณ์ดังกล่าว และสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่นั้นขั้นตอนการสืบและค้นหา แต่มีการยืนยันว่าในคืนนั้น(ตามเวลาท้องถิ่น)ไม่มีการชาร์ทแบตของรถแข่งอยู่ในแพ็ดด็อคที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดีเกิดความกังวลเกิดขึ้นว่า Moto E จะสามารถกลับมาจัดการแข่งขันในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างนั้นกลายเป็นจุลไปเรียบร้อย

ล่าสุดดอน่า เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน ออกมาให้ความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า การแข่งขัน Moto E นั้นจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ และจะไม่มีอะไรมาหยุดพวกเค้าได้แม้นว่าจะต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ก็ตาม โดยดอน่าและผู้สนับสนุนทุกฝ่ายนั้นจะลงขันกันครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเสกรถแข่งขึ้นมาใหม่และอุกรณ์ส่วนควบต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ รวมถึงซ่อมแซมส่วนที่เหลืออยู่หากยังพอใช้งานได้

อย่างไรก็ดีเนื่องจากเหตุกาณ์มันเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ทำให้มีความจำเป็นว่าจะต้องปรับโปแกรมในการแข่งขันใหม่ ซึ่งพวกเค้าจะประกาศให้ทราบอีกครั้งว่า จะเป็นสนามใดบ้างในโปรแกรมใหม่ที่เซ็ทขึ้นมา แต่ตอนนี้สามารถยืนยันได้อย่างเดียวว่า ไม่มีสนามเฆเรซ ประเทศสเปน ที่เกิดเหตุนั้นบรรจุอยู่ในโปรแกรมอย่างแน่นอน อ้าว !


Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar