ช็อค !... สื่อเผยเปโตรนาสเจรจาฮอนด้า ออฟชั่นสุดเซอร์ไพล์สที่ไม่สามารถตัดได้ในโมโต จีพี 2022 !!!

#เรียนย้ำก่อนว่า นี่เป็นการวิเคราะห์โอกาสในการเกิดขึ้นของสื่อต่างประเทศนะจ๊ะ 

“สปีดวีค”สือสองล้อระดับบิ๊กสัญญาชาตเยอรมนี เปิดเผยความเคลื่อนไหวสุดช็อคของวงการโมโต จีพี หลังที่ราลัน ราซาลี่และโยฮัน สไตเกอร์เฟล จากเปโตรนาสเดินทางเข้าไปพบและพูดคุยเป็นการเฉพาะกิจกับเท็สซึฮิโร คุวาตะ ผู้จัดการทั่วไปด้านการแข่งขันของ HRC ในช่วงอีเว้นท์การแข่งขันที่สนามเฆเรซที่ผ่านมา โดยประเด็นอยู่ที่ความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันลุยโมโต จีพี 2022 ระหว่างโตรนาสและฮอนด้า

เรื่องนี้มีการกระทบชิ่งเป็นโดมิโน่หลายสเต็ป เริ่มตั้งแต่ VR46 ที่มีการเจรจาอยู่กับอพลิเลียและดูคาตินั้น ความเป็นไปได้ดูเหมือนว่าจะเป็นดูคาติทีม แต่กระนั้นมีรายงานตามมาว่าวาเลนติโน่ รอสซี่ดูเหมือนอยากจะปักหลักกับยามาฮ่าต่อ และยามาฮ่าก็ยินดีที่แบรนด์ของชราแมนจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านการตลาดต่อไป ทำให้ VR46 ที่จ่อดูคาติเต็มทีก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าจะจบลงด้วยกันจริงมั้ยหากยังไม่มีการประกาศสัญญาอย่างเป็นทางการ

ซูซูกิดูเหมือนว่าจะเป็นทางออกเมื่อตัวแข่งที่ประสบความสำเร็จของพวกเค้า แต่หากอัพเดทสถานการณ์ปัจจุบัน ทัศนะของซูซูกิที่ยืนยันในตอนนี้ก็คือ จะไม่มีทีมซัพพอร์ทในปี 2022 นั่นคือสถานการณ์ของความเป็นไปได้ที่เปโตรนาส มีความเชื่อมโยงกันกับฮอนด้าซึ่งมีโอกาสมากขึ้นจากการพูดคุยกันของระดับบอสดังที่กล่าวข้างต้น

เปโตรนาสทีมพึ่งเริ่มตั้งทีมแข่งลุยในรุ่นปรีเมียร์คลาสก็จริง แต่พวกเค้าประสบความสำเร็จอย่างมาก การร่วมงานกับยามาฮ่าราสลัน ราซาลี่มั่นใจว่าพวกเค้าได้ตอบแทนความไว้วางใจของยามาฮ่าครบทุกเม็ดแล้ว ทั้งผลงานในสนามหรือตัวนักแข่งที่เปิดป้อนให้ แม้นว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนตัวแข่งเวอร์ชั่นที่แข็งแกร่งเหมือนคู่แข่งแบรนด์อื่นก็ตาม 

ซึ่งนั่นคือจุดหนึ่งที่สนับสนุนการตัดสินใจเพื่อความท้าทายครั้งใหม่ของราซาลี่ เพราะพวกเค้าไม่มีอะไรจะต้องพิสูจน์กับยามาฮ่าแล้ว ขณะที่โอกาสที่ยามาฮ่าจะเพิ่มมาอีก 2 รวมเป็น 6 คันนั้นดูเหมือนจะขัดกับความตั้งใจของบอสใหญ่ในสนามอย่างลิน จาวิสที่ยืนยันมาตลอดว่า รถแข่ง 4 คันนั้นพอดีอยู่แล้ว 

ทางเปโตรนาสกับฮอนด้านั้น ไม่ใช่เรื่องไกลและเป็นไปไม่ได้ เพราะตัวแข่งในรุ่นโมโต 3 พวกเค้าก็ใช้ตัวแข่งของฮอนด้าอย่าง Honda NSF 250 RW ลงแข่ง ซึ่งการเปลี่ยนตัวแข่งรุ่นพรีเมียร์คลาสจาก Yamaha YZR M1 มาเป็น Honda RC213v ก็เป็นอะไรที่ชวนตื่นเต้นไม่น้อยหากเกิดขึ้นจริงในท้ายที่สุด

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar