สิงห์ทางโค้ง ?... ฟอร์คาด้าประทับเรซดีกรีเด็กปีศาจ ตอนนี้เร็วกว่าตำนานรถราง ฆอเก้ โรเลนโซ่

เปิดซีซั่น 2021 ได้อย่างสวยหรูสำหรับยามาฮ่าทีม กับตัวแข่ง Yamaha YZR M1 ด้วยการคว้าชัยชนะ 3 สนามแรกและในสนามที่ 4 หากไม่มีอาการอาร์มปั๊มของควอตาราโร่สอดแทรกเข้ามา ขี้หมูขี้หมาพวกเค้าคงมีโพเดียมให้ได้ฉลอง ซึ่งจากข้อมูลเทียบกับทุก ๆ ปีที่ผ่านมาพบว่า ยามาฮ่าเน้นเรื่องของการวิ่งในโค้งและทำได้ดีกว่าเดิม

ราม่อน ฟอคาด้า แม็คคานิกซ์ประจำตัวของฟรานโก้ โมบิเดลลี่ ซึ่งเสกแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัยกับฆอเก้ โรเลนโซ่ ออกมายืนยันถึงจุดแข็งของ M1 ว่าคือปีศาจในการเลี้ยวมากกว่าสิงห์ทางตรงที่แกร่งด้านอัตราเร่งทั้งหลาย และตอนนี้ฟาบิโอ ควอตาราโร่ กระบี่มือหนึ่งของยามาฮ่าก็เร็วที่สุด และเร็วกว่าโรเลนโซ่ ตำนานรถรางที่มีระยะทำการในจุดนี้อีกด้วย

ราม่อน ฟาคาด้า

“......ข้อสงสัยเกี่ยวกับศักยภาพของนักแข่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างซับซ้อนนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเทียบกันโดยที่ไม่มีข้อมูลอ้างอิง รถแข่งที่มีกำลังน้อยกว่าและมีการใช้ความเร็วลงพื้นได้แย่กว่า มักจะทำได้ดีกว่าในช่วงของฟรีแทร็ค(ทางตรง ช่วงสนามที่ไม่ต้องเลี้ยว) มันต้องเสียจุดแข็งบางจุดในช่วงออกโค้งเพื่อแลกกับการเข้าสู่ความเร็วสูงในทางตรง

ยามาฮ่าเร็วกว่าคู่แข่งเมื่อดูที่ความเร็วในโค้งระหว่างที่วิ่งในโค้ง ตอนนี้ฟาบิโอ ควอตาราราโร่เร็วกว่าฆอเก้ โรเลนโซ่แล้วในจุดดังกล่าว และจุดต่อมาคือการเดินออกจากโค้งให้เร็วที่สุดนั้น มันใช้องค์ประกอบอย่างอื่นมากกว่ากริปของยางอย่างเดียว”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar