“บักหิน”เคส์ซี่ สโตนเนอร์บี้ดูคาติไร้ความเคารพนักแข่ง แอนตี้ระบบช่วยเหลือในโมโต จีพี !

“บักหิน”เคส์ซี่ สโตนเนอร์ จอมดริฟท์ออสเตรเลียเจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพี 2 สมัย ซึ่งเป็นมนุษย์โลกเพียงคนเดียวที่สามารถพาดูคาติขึ้นเป็นแชมป์โมโต จีพีได้สำเร็จเมื่อปี 2007 สโตนเนอร์ย้ายมาซบฮอนด้าเมื่อปี 2011 และสามารถกดแชมป์โลกได้อีกครั้ง ก่อนที่จะรีไทร์ไปหลังจบปี 2012 ด้วยปัญหาด้านสุขภาพ(กล้ามเนื้ออ่อนแรง)

เจ้าตัวเปิดเผยจุดเชื่อมต่อสำคัญก่อนการย้ายออกจากดูคาติคือ ไม่ได้รับความเคารพจากต้นสังกัดเท่าไหร่ เพราะได้มารู้ว่าดูคาติแอบเจรจากับวาเลนติโน่ รอสซี่ ก่อนที่จะยื่นสัญญาใหม่แบบเสียมิได้จนสโตนเนอร์เลือกที่จะย้ายออกมา และบักหินก็ยืนยันว่าดูคาติยังไม่มีความเคารพให้กับนักบิดมาตนถึงทุกวันนี้

เคส์ซี สโตนเนอร์

“.......ปี 2011 ข้อตกลงกับฮอนด้าดีกว่าข้อตกลงที่ดูคาติให้ทุก ๆ ด้าน ดูคาติไม่ได้ให้ความเคารพกับผม ผมไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่ต่อกับพวกเค้า(เจรจานักแข่งคนอื่นมาแทนที่ข้างหลังและยื่นข้อเสนอบีบทางอ้อม) ผมคิดว่าดูคาติแย่ลงในการดูแลนักบิดของตัวเอง และตอนนี้พวกเค้าก็แสดงออกถึงการเคารพนักแข่งเป็นศูนย์เพราะดูคาติเชื่อว่ามีตัวแข่งที่ที่ดีที่สุด(เคสของโดวี่)

(การปฏิเสธสัญญาใหม่ที่ฮอนด้ายื่นให้หลังปี 2012) ผมจะพูดแบบตรงไปตรงมา บางทีผมอาจจะโ.ที่ปฏิเสธข้อเสนอสุดท้ายที่ฮอนด้ายื่นมาให้ แต่คุณต้องถามตัวเองว่าคุณทำสิ่งต่าง ๆ ต่อเพื่อผลงานที่คุณจะทำได้เพราะความรักต่อพวกเค้า หรือขับต่อเพราะรักเงินของพวกเค้าเท่านั้น ผมไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจเลิก

ทิศทางของโมโต จีพีในตอนนี้บอกตรง ๆ ผมไม่ชอบเลย ผมอยากให้การแข่งขันที่บริสุทธิ์กลับคืนมาแทนที่ระบบอิเล็กทรอนิกซ์มากมายหรือวิงเล็ทชุกชุมไปหมด โดยพื้นฐานแล้วรถแข่งตอนนี้พยายามโคลนกันและกันมันเลยกลายเป็นสูสีกันหมด”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar