MOTO GP : เดอะด็อคชี้ผลงานควรยิ้มรับ กับสัปดาห์ที่ยากลำบากแต่กระชากคันเร่งจบที่ 5 ห่างคนชนะครึ่งวินาที

MOTO GP : เดอะด็อคชี้ผลงานควรยิ้มรับ กับสัปดาห์ที่ยากลำบากแต่กระชากคันเร่งจบที่ 5 ห่างคนชนะครึ่งวินาที

หนึ่งในนักแข่งที่ผลงานระเบิดระเบ้อเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา สำหรับ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ชายชราวัย 40 ของมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่าโมโต จีพี ซึ่งเจ้าตัวพบกับความยากลำบากตั้งแต่ช่วง FP2 เป็นต้นมาจนถึงการควอลิฟาย ต้องออกตัวจากอันดับที่ 14 แต่ก็บิดหงอกกระจายเข้ามาอันดับที่ 5 ห่างคนชนะเพียง 0.6 วินาทีหน้าตาเฉย

รอสซี่เผยว่า นี่คือผลงานที่ควรผายมือรับเอาไว้แล้ว เมื่อพิจารณาจากการทำงานอย่างหนักของทีมและสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากของตัวเค้า อย่างไรก็ดีเจ้าตัวเชื่อว่า ยามาฮ่าและเค้าต้องทำงานหนักต่อไป เพราะมีสนามแข่งอื่นๆ ที่พวกเค้าง่อยเปลี้ยกว่านี้ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่กว่าเมื่อคืนก็ได้

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......เราทำงานกันอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้(จากวันควอลิฟายจนถึงวันแข่ง) มีการโมดิฟายเซ็ทติ้งของรถ รวมถึงเฉพาะเรซนี้เราได้มีการปรับแต่งอื่นๆ ร่วมด้วย เราทำได้ดีแผมก็แฮปปี้ มันเป็นเรซที่ดี ผมมีความรู้สึกที่เยี่ยมกับรถแข่ง ผมมีความสุขที่กลับมาได้จากแถวหลัง ดังนี้ผมมีความสุขนะ มันไม่เลวเลย

ผมมาจบอันดับที่ 5 มันดีเยี่ยม โดยเฉพาะผมห่างจากผู้ชนะ 0.6 วินาที แต่สนามแห่งนี้ก่อนหน้านี้เรามักจะทำได้ดี ดังนั้นเราต้องมุ่งอยู่กับการทำงานต่อไป เพราะกับที่อื่นเรามีปัญหามากกว่านี้ แต่เราต้องยอมรับผลการแข่งขันนี้ ผมพยายามที่จะทำโพเดียมแต่ผมก็ไม่ได้แกร่งพอที่จะไปถึงตรงนั้น”


Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar