วิถีเอเลี่ยน !? .... มาร์คยืนยันหลังปลิวที่ 160 กม./ชม. บด บู๊ บวก แม้นจะเสี่ยงแต่คือทางกลับมาสู่การเป็นมาร์คคนเดิม

รู้ว่าเสี่ยง ก็คงต้องขอลองงงง.....

และแล้วการล้มครั้งแรกในรอบสองร้อยกว่าวันก็มาถึง สำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ยอดนักบิดสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม เมื่อวานนี้ใน FP3 ของศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 4 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน มาเกซพา RC213v บินที่โค้ง 7 ด้วยความเร็วกว่า 160 กม./ชม. เดชะบุญสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าเป็นถุงแอร์แบ็คห่อกำแพงเอาไว้ รถเละนักบิดปลอดภัย

แม้นจะล้มหนักจนแฟน ๆ ไอ้มดแดงใจหายใจคว่ำก็ตาม แต่มาร์คยืนยันว่าเกิดมาจากการพยายามขับให้เร็วขึ้นด้วยความมั่นใจของเค้า ซึ่งสนามนี้มาร์ครู้สึกว่าร่างกายดีขึ้นและขี่ได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และการบวกเข้าหาลิมิตด้วยความเสี่ยงนั้น คือทางเดียวที่เค้าจะกลับมาเป็นมาร์คคนเดิมได้ตรงที่สุด

มาร์ค มาเกซ

“......การล้มที่โค้งที่ 7 เป็นการล้มด้วยความเร็วมากและเป็นการล้มที่รุนแรงมาก เรารู้ดีอยู่แล้วว่าสักวันการล้มครั้งแรกก็จะเกิดขึ้น แต่มันอาจจะเป็นไปได้ว่าที่ผมเลือกล้มครั้งแรกกับจุดที่มันเลวร้ายสุดจุดหนึ่งของการล้มก็ว่าได้

เมื่อคุณพยายามกดเวลาเพื่อทำเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดคุณจะไม่นึกถึงเรื่องความเสี่ยงมารบกวนจิตใจ และหลังจากที่วันศุกร์เราได้เซอร์เวย์ทุกอย่างแล้งทั้งรถ ร่างกาย สนาม วันเสาร์คือการทุ่มทำเวลา ความเร็วที่พุ่งเข้าไปฟาดกับถุงลมที่กำแพงนั้นแรงและเร็วมาก ต้องขอบคุณถุงลมที่รั้วที่อุ้มผมเอาไว้ได้

หลังจากการตรวจเช็คที่ศูนย์แพทย์ที่สนามไม่เป็นอะไร ผมเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการแสกนอีกครั้ง เช็คให้ชัดเจนและชัวร์ การล้มส่งผลกระทบต่อผลการควอลิฟาย มันทำให้ผมเลือกยางหน้าซอฟท์เพื่อให้ความรู้สึกที่เซฟมากกว่า แต่มันเป็นตัวเลือกที่ผิดเพราะว่ามันรู้สึกถึงลิมิตตลอดในช่วงหน้าของรถ มันน่าเสียดายนะเพราะวันเสาร์ผมรู้สึกว่าผมแข็งแกร่ง และมันเป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกถึงการขับรถแข่งของผมแล้วจริง ๆ

หากผมอยากกลับมาเป็นมาร์ค มาเกซคนเดิม ผมจำเป็นต้องบวก เราไม่ได้อยู่ในสฐานะที่จะมีตัวเลือกอะไรมากมายกว่านี้”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar