“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ปิดวันแรก FP Day ที่เฆเรซผลงานเยี่ยม รั้งอันดับ 11 จองตำแหน่งสู่ Q2

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” หนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรายการโมโต จีพี รุ่นโมโต 2 แบบเต็มฤดูกาล เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาลงทำการซ้อมครั้งแรกของการแข่งสนามที่ 4 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ซึ่งเวลาคอมบ์ไทม์ของรอบ FP1 และ FP2 เจ้าก้องทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับที่ 11 จองอันดับในการควอลิฟายรอบ Q2 เอาไว้ก่อนก่อนที่จะลุ้นเวลาต่อใน FP3 

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“......ใน FP1 ผมเริ่มกดเวลาเต็มที่ตั้งแต่เริ่มเลย โดยพยายามขี่ก็อปปี้เวลาที่ดีที่สุดที่ทำได้เมื่อตอนพรีซีซั่น อีกทั้งจุดเริ่มต้นในการเซ็ทติ้งของเราก็ทำได้ดีด้วย ท้ายที่สุดแล้ว รถแข่งมันขับได้ง่าย ในช่วงบ่าย(FP2)ลมค่อนข้างแรงซึ่งมันไม่ค่อยเอื้อเท่าไหร่ในการปรับปรุงต่อ แต่ในวันเสาร์เราจะพยายามทดลองหาวิธีการที่แตกต่าออกไปอีกเพื่อความก้าวหน้าต่อไป”

ฮิโรชิ อาโอยาม่า (ผู้จัดการทีม)

“........เราเริ่มต้นวันแรกได้ด้วยทิศทางที่ดี นักบิดทั้งสองสามารถแสดงความเร็วให้เห็นรวมถึงเรซเพชด้วย โดยเฉพาะจันทรา(เจ้าก้อง) ในช่วงบ่ายลมทำให้ทุกอย่างซับซ้อนยิ่งขึ้น โอกุระดีขึ้นวินาทีนึงจากตอนเช้า นักแข่งทั้งสองมีปัญหาที่แตกต่างกัน นั่นหมายความว่าทั้งสองนั้นมีทางเลือกแนวทางที่ชัดเจนเป็นของตัวเองสำหรับการปรับปรุงในวันเสาร์ จากนั้นอยู่ที่พวกเค้าจะจัดการอย่างไรในสนาม”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2021 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar