บททดสอบแชมป์โลก !?... เมียร์รับรถแข่งเจอปัญหาระบบอิเล็กทรอกนิกซ์ พลาดโอกาสทำเวลาก่อนร่วงอันดับ 13

โจอัน เมียร์ เวิลด์แชมป์เปี้ยนโมโต จีพีจาก “เดอะเครซี่แก็งค์”ซูซูกิทีม เมื่อวานนี้ใน FP Day ของศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 4 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมียร์พบกับปัญหาเรื่องระบบอิเล็กซ์ทรอนิกซ์ของรถแข่งคู่กาย เสียเวลาไปบ้างและทำให้เจ้าตัวต้องปรับแผนในการวิ่งใหม่โดยที่ไม่ได้เน้นเวลาต่อรอบเลย และอันดับตกไปถึงตำแหน่งที่ 13 คอมไบว์ไทม์วันแรก

การปรับแผนวิ่งใหม่ของเมียร์คือการจำลองวิ่งแบบยาว ๆ (เข้าใจว่าระบบอิเล็กทรอนิกซ์ที่มีปัญหานาจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเซ็ทติ้งของรถเพื่อวิ่งเอาเวลาต่อรอบ) ด้วยยางมีเดียม และเจ้าตัวเปิดเผยว่าได้รับผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ทั้งกับฟิลลิ่งและความเร็วที่ได้กับยางที่ถูกใช้งานเรื่อย ๆ

โจอัน เมียร์ (อันดับที่ 13)

“......ผมพบกับปัญหาตั้งแต่การเริ่มต้นของวันเลยครับกับระบบอิเล็กทรอนิกซ์ของรถ ซึ่งมันก็ทำให้ผมต้องเสียเวลาไปบ้าง ดังนั้นผมจึงต้องปรับแพลนใหม่ด้วยการลงวิ่งแบบยาว ๆ จำลองกับการใช้ยางมีเดียม แล้วก็ไม่ได้วิ่งแบบเอาเวลาต่อรอบเลยซึ่งจะใช้ยางซอฟท์ ยังไงก็ตามแม้นจะขับกับรถด้วยยางที่ไม่ใช่ยางใหม่เรื่อย ๆ ผมก็รู้สึกดีมาก มีฟิลลิ่งที่ดีมาก ทำให้ผมแปปี้กับเรื่องนั้น

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถแข่งเป็นส่วนหนึ่งของเกมส์การแข่งขันอยู่แล้ว และเราก็สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นผมจึงพร้อมสำหรับการควอลิฟายในวันเสาร์”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก suzuki-racing.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar