มวยเชิง ?... เด็กระเบิดรับวันแรกยังไม่ทุ่มทุบเวลา หลังคว้าอันดับที่ 16 คอมไบว์ไทม์วันแรกที่เฆเรซ

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ กับวันแรกที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เวลา FP1 ของเจ้าตัวออกมายอดเยี่ยมเมื่อสามารถรั้งในกลุ่มนำได้(อันดับที่ 3) แต่เมื่อถึงช่วงบ่ายลงมาหวดใน FP2 เวลาแบบคอมไบว์ไทม์วันแรกร่วงไปถึงตำแหน่งที่ 16 และเหลือเพียง FP3 ในวันเสาร์เท่านั้นให้แก้ตัวเพื่อลุ้น Q2 แม้นจะเผื่อใจกองเชียร์เอาไว้ก่อนว่าสนามนี้ขับเพื่อสุขภาพเท่านั้นแต่ก็สร้างความกังวลให้กับสาวกไอ้มดแดงไม่น้อย

มาร์ค มาเกซออกมาปลอบกองเชียร์ให้เบาใจว่า วันแรกนั้นเค้าและทีมยังไม่มีแผนในการทุบเวลามากนัก เนื่องจากร่างกายยังมีพลังงานที่จำกัด และเป้าหมายคือเรื่องการเก็บชั่วโมงบินเท่านั้น เค้าจึงใช้มันอย่างประหยัดและยังไม่ได้ทุ่มทุบเวลา อย่างไรก็ดีวันเสาร์นี้น่าจะถึงเวลาแล้วที่ต้องเอาแบตออกมาใช้ในช่วงสำคัญ

มาร์ค มาเกซ (อันดับที่ 16)

“.....แนวทางในวีคเอนท์นี้แตกต่างจากที่ปอร์ติเมาเล็กน้อย เป้าหมายก็คือ การรักษาความสภาพร่างกาย ความคงที่ ระดับของสภาพร่างกายให้สามารถยืนระยะในช่วงสัปดาห์นี้ให้ได้มากขึ้น ดังนั้นเราจึงยังไม่เร่งรีบอะไรมากมายในวันแรก 

ยังไงก็ตามวันเสาร์นี้เป็นเวลาที่เราต้องเริ่มกดและเร่งแล้ว ผมมีความรู้สึกที่ดีกับรถแข่งของผมมากและก็มีความสุขกับโมเม้นที่เราอยู่ ณ เวลานี้ ยังมีงานบางอย่างที่เราต้องทำอีกด้านนั่นคือคือเรื่องของร่างกายและโพลซิชั่นกับรถที่ยังไม่สมบูรณ์แบบนัก แต่เราก็ยังสามารถกดสุดเร่งสุดได้เมื่อถึงเวลาจำเป็น เรายังต้องรักษาการทำงานของเราเอาไว้ต่อไปและยกระดับขั้นไปแบบสเต็ปต่อสเต็ป"

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar