MOTO GP : โดวิซิโอโซ่ย้ำต้องพัฒนาต่อ ละเอียดะออเก็บแต้มให้สม่ำเสมอ ชี้เด็กระเบิดตามบดจนแทบล้นลิมิต !

MOTO GP : โดวิซิโอโซ่ย้ำต้องพัฒนาต่อ ละเอียดะออเก็บแต้มให้สม่ำเสมอ ชี้เด็กระเบิดตามบดจนแทบล้นลิมิต !

ยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในนัดเปิดสนามโมโต จีพี 2019 ที่การ์ตา สำหรับ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วบดกับแชมป์โลกอย่างมาร์ค มาเกซแล้วเชือดคว้าชัยชนะไปได้ และเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาเหมือนหนังม้วนเดิม โดวิซิโอโซ่มีความกลมกล่อมของส่วนผสมระหว่างลูกบุ๋นและบู๊มากกว่า เชือดมาเกซคว้าชัยชนะไปเพียงเศษเสี้ยววินาทีอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม โดวิซิโอโซ่ออกมากล่าวหลังเกมส์ว่า การที่เห็นเหมือนขี่สบายนั้นจริงๆ แล้วเค้าโดนมาเกซไล่ตามกดดันจนแทบจะล้นลิมิตตัวเองอยู่มะรอมมะร่อ ซึ่งเค้าและทีมดูคาติก็ยังคงโฟกัสกับการพัฒนาระดับของตัวเองต่อไป เพราะเมื่อกับเทียบกับคู่ต่อสู้แล้วยังคงมีจุดอ่อนอยู่เช่นกัน

อันเดร โดวิซิโอโซ่

“.....ผมมีความสุขโคตรๆ กับการคว้าชัยชนะครังนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการทดสอบผมไม่คาดหวังว่าจะเร็วได้ขนาดนี้ เรายังคงเน้นกับการยกระดับในแต่ละเซสชั่น(หมายถึง เน้นพัฒนาทุกการลงวิ่ง ยังไม่นิ่ง) แพลนเกมส์ของเราคือเซฟยางเอาไว้ และมันก็สร้างความต่างได้จริมๆ แต่มันก็ไม่ง่ายนักเพราะในเกมส์ส่วนใหญ่ผมจะเป็นผู้นำ ทำให้ผมไม่สามารถตามติดศึกษาการขับขี่ของคู่แข่งได้ 

มาร์คจัดเต็มเท่าที่เค้าจะทำได้แล้วและไล่บดจนผมเริ่มเกินลิมิตของตัวเอง เราใช้จุดแข็งของเราได้มากที่สุดนั่นคืออัตราเร่งและความเร็วสูงสุด แต่เรายังคงต้องปรับปรุงสำหรับความเร็วในโค้งอยู่ ฤดูกาลนี้มีนักแข่งที่แข็งแกร่งมากๆ มันสำมากที่จะต้องเก็บแต้มให้ได้อย่างสม่ำเสมอแม้นจะเป็นสนามที่เราไม่ใช่ตัวเต็ง เรายังต้องเท้าติดดินเข้าไว้และทำงานของเราในแนวทางนี้ต่อไป”

อันเดร โดวิซิโอโซ่ เชือดมาร์ค มาเกซที่โลซาล การ์ตาไปเพียง 0.023 วินาที ในโมโต จีพี 2019 นัดเปิดสนาม

อันเดร โดวิซิโอโซ่ เชือดมาร์ค มาเกซ 0.027 วินาที ในโมโต จีพี 2018 

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com, www.racesport.nl
Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar