MOTO GP : ปีที่แล้วก็ไม่มีนะจ๊ะ !...ดูคาติทีมคอนเฟิร์มชัยชนะโดวี่และอันดับเปตุชชี่ หลังคำประท้วงปีกไต้ท้องรถไม่เป็นผล

MOTO GP : ปีที่แล้วก็ไม่มีนะจ๊ะ !...ดูคาติทีมคอนเฟิร์มชัยชนะโดวี่และอันดับเปตุชชี่ หลังคำประท้วงปีกไต้ท้องรถไม่เป็นผล

ดูคาติทีมได้รับการยืนยันตำแหน่งการแข่งขันเมื่อคืนนี้เรียบร้อย กับโมโต จีพี 2019 นัดเปิดฤดูกาลที่การ์ตา ซึ่งทีมโรงงานของพวกเค้าคว้าอันดับที่ 1 โดยอันเดร โดวิซิโอโซ่ และอันดับที่ 6 โดยดานิโร่ เปตุชชี่ และผลการแข่งเมื่อคืนนั้นได้รับการรับรอง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด หลังจากที่จบการแข่งขันเมื่อคืนนี้ พวกเค้าโดนทีมคู่แข่งอย่าง ฮอนด้า, ซูซูกิ, อพลิเลีย และเคทีเอ็ม ยื่นประท้วงว่าพวกเค้าทำผิดกติกา

อันเดร โดวิซิโอโซ่เข้าวินโดยเชือดชนะอันดับที่ 2 อย่างมาร์ค มาเกซไปเพียง 0.023 วินาทีเท่านั้น โดยเมื่อคืนนี้รถแข่งของดูคาติมีการติดตั้งวิงเลสเอาไว้(คล้ายสปอยเลอร์)ที่ไต้สวิงอาร์ม บริเวณหน้ายางล้อหลัง โดยมีความเชื่อว่านี่เป็นการระบายความร้อนให้กับยางหลัง(แต่แอ๊ดไม่เชื่อแบบนั้น) และอาจส่งผลให้รถแข่งดูคาติมีศักยภาพเหนือกว่าคู่ต่อสู้จนสามารถชนะได้ในเกมส์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี หลังจากที่คำประท้วงได้รับการพิจารณาแล้ว ผลคือถูกตีตกไป และยืนยันผลการแข่งขันให้กับดูคาติทีมโดยตำแหน่งของอันเดร โดวิซิโอโซ่ และ(อันดับที่ 1)ดานิโร่ เปตุชชี่(อันดับที่ 6) ได้รับการคอนเฟิร์มตามผลงานที่ทำได้เมื่อคืนโดยไม่มีการปรับ หรือเปลี่ยนแปลงใดๆ

อนึง ชิ้นส่วนดังกล่าวนั้นถูกยื่นประท้วงเนื่องจากเห็นว่า มันส่งผลกับศักยภาพของรถแข่ง แต่ไม่เคยมีปรากฎว่าถูกใช้ในการแข่งขันมาก่อน ดังนั้นผู้จัดการแข่งขันควรฟันธงให้ชัดเจนว่าผิดหรือถูกแต่ประการใด ซึ่งผลการตัดสินก็คือ มันไม่ได้มีกฎข้อใดระบุเอาไว้ว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวนั้นเข้าข่ายผิดกฎการแข่งขัน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar