MOTO GP : โทษทีรถพี่แรง !... โดวี่บดเด็กระเบิด กดชัยชนะเปิดฤดูกาล โมโต จีพี 2019 ที่การ์ตา ครัชโลว์เชือดคนบ้าซิวโพเดียม

MOTO GP : โทษทีรถพี่แรง !... โดวี่บดเด็กระเบิด กดชัยชนะเปิดฤดูกาล โมโต จีพี 2019 ที่การ์ตา ครัชโลว์เชือดคนบ้าซิวโพเดียม

เปิดหัวออกมาได้อย่างร้อนแรงสำหรับดูคาติทีม โดยมีบ่าววี อันเดร เอียโนเน่ที่กระชากขึ้นมานำเป็นคนแรกได้ ตามมาได้แจ็ค มิลเลอร์ ซึ่งก็ควงอันดับที่สองอยู่ไม่นานก็ร่วงลงไปสำหรับมิลเลอร์เนื่องจากเบาะของรถแข่งนั้นหลุดหลวมออกไปเสียอย่างงั้น(เกิดมาพึ่งเคยเห็น) และหลังจากนั้นก็เป็นมาร์ค มาเกซ, อเล็กซ์ รินส์ และฮวน เมียร์พาเหรดกันขึ้ยมากดดันในช่วงต้นทันที

กลุ่มหน้าที่เหมือนงัดเกมส์แทคติคเข้าใส่กัน คล้ายๆ กับอมความร้อนแรงเอาไว้ทำให้มีการพัวพันเป็นกลุ่มใหญ่ถึงสิบกว่าคัน ซึ่งช่วงกลางนั้นเป็นซูซูกิของอเล็กซ์ รินส์ที่ขึ้นมานำ แต่พอถึงช่วงทางตรงก็โดนความร้อนแรงจากดูคาติของโดวิซิโอโซ่ขึ้นมานำได้เช่นเคย จนถึงช่วงสิบรอบสุดท้าย สองคันนำคือโดวี่และมาเกซ เริ่มบวกเวลาและยืดออกมาเดี่ยวกันสองต่อสอง โดยมีอเล็กซ์ รินส์ที่พยายามรีดทุกอย่างออกมาเพื่อไล่เกาะให้ติดให้ได้

ท้ายเกมส์กลุ่มนำเริ่มเกาะกลุ่มใหญ่อีกครั้ง แต่การดวลกันเพื่อชิงอันดับหนึ่งนั้นเป็นคู่กัดคู่เก่าอย่างอันเดร โดวิซิโอโซ่ และมาร์ค มาเกซอีกครั้ง ท้ายที่สุดเป็นความร้อนแรงของดูคาติ จีพี 19 และอันเดร โดวิซิโอโซ่ที่บดกันทุกเซนติเมตรกับมาร์ค มาเกซคว้าชัยชนะนักเปิดฤดูกาลไปได้ มาร์ค มาเกซสู้สุดใจและต้องยอมรับกับอันดับที่สอง โดยมีคาลล์ ครัชโลวว์ ปิดท้ายโพเดียมในอันดับที่สาม  โดยผลการแข่งขัน ศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 1 ที่สนามโลซาล ประเทศการ์ตา มีดังนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar