MOTO 2 : เดือดสุดทุกเมตร ! ...บัลดาซาลี่ปิดมิด บดลูติคว้าชัยนักเปิดโมโต 2 คิงคองก้องรถแข่งมีปัญหาปิดฉากต้นเกมส์

MOTO 2 : เดือดสุดทุกเมตร ! ...บัลดาซาลี่ปิดมิด บดลูติคว้าชัยนักเปิดโมโต 2 ก้องรถแข่งมีปัญหาปิดฉากต้นเกมส์

การแข่งขันรุ่นที่ 2 มาต่อกันในรุ่น โมโต 2 สำหรับนัดเปิดสนามโมโต จีพี 2019 ที่โลซาล ประเทสการ์ตา โดยในฤดูกาลนี้โมโต 2 มีการปรับเครื่องยนต์ใหม่ที่จำนวนลูกสูบลดลงและความจุเพิ่มมากขึ้นโดยเป็นไทรอัมพ์ ที่เข้ามารับหน้าที่ดูแล และจากผลการทดสอบและควอลิฟายนั้นเห็นได้ว่า มันเร็วขึ้นกว่าเดิมจริงๆ

ผลการแข่งขันนั้นเป็น โรเลนโซ่ บัลดาซาลี่ ที่ทำได้ดีตั้งแต่ต้นเกมส์ แม้นว่าจะถูกกดดันเข้ามาในช่วงต้นแต่ก็สามารถรักษาสถานการณ์เอาไว้ได้และได้หายใจหายคอบ้าง จนช่วงปลายเกมส์นั้นถูกกดดันเข้ามาอย่างหนักจากทอม ลูติ ซึ่งบัลดาซาลี่นั้นนิ่งพอที่จะปิดทุกช่องในโค้งสุดท้ายจนกลั้นใจเข้าทางตรงสู่ธงตราหมากรุกคว้าชัยในการแข่งขันสนามแรกไปครองได้ อันดับที่ 2 นั้นเป็นมือดีที่ลงมาจากรุ่นโมโต จีพีอย่าง ทอม ลูติ ซึ่งไต่อันดับมาหลายตำแหน่งและมามีลุ้นชัยชนะเช่นกัน สุดท้ายทำได้แค่เกือบในช่วงทางตรงของโลซาล และอันดับสุดท้ายบนโพเดียมในตำแหน่งที่ 3 ตกเป็นของ เมอร์เชล สโชลตเตอร์

ในรายของ “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกมส์(กลับเข้าพิท รถแข่งมีปัยหาจากกลุ่มล้มช่งต้นเกมส์)ทำให้ยังต้องไปรอลุ้นกันในสนามที่ 2 ที่อาเจติน่า สำหรับนักแข่งจากฮอนด้า อิเดมิสึ ทีมเอเชียคนนี้ โดยผลการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 2 ในรุ่นโมโต 2 มีดังนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก as.com
Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar