“ก๊องส์-ธัชกร” ประเดิมแทร็ก “ปอร์ติเมา” เร่งปรับตัวก่อนเปิดฉาก โมโตจีพี รุกกี้ คัพ สุดสัปดาห์นี้

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประเดิมทดสอบครั้งแรกที่แทร็ก ปอร์ติเมา สังเวียนความเร็วสุดโหดในประเทศโปรตุเกส เร่งปรับตัวเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรปรายการ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021” ซึ่งจะเปิดฉากสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับศึก โมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์

ธัชกร หนึ่งในดาวรุ่งนักบิดไทยภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เดินทางเก็บตัวในยุโรปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่งระดับโลก 2 รายการใหญ่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อย่าง เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ในสังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” และ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021

โดยล่าสุดนักบิดไทยลงทำการทดสอบครั้งแรกของฤดูกาล 2021 ที่สนาม ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล อัลการ์ฟ เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส หนึ่งในสนามแข่งที่ยากที่สุดในโลก ด้วยคาแร็กเตอร์โค้งที่มีความคดเคี้ยวและระดับสูงต่ำของแทร็กที่ขึ้นลงแทบทุกโค้ง จนได้รับการขนานนามว่า "รถไฟเหาะตีลังกา" (Roller Coaster) มีระยะทางต่อรอบ 4.592 กิโลเมตร

วันแรกของการทดสอบ ธัชกร ค่อยๆ สร้างความคุ้นเคยกับรถแข่งหมายเลข 5 และสนามแข่งแห่งใหม่ ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดของตัวเอง 1 นาที 53.416 วินาที รั้งอันดับ 17 ของวันแรก ก่อนที่ในวันที่ 2 นักบิดทุกคนจะต้องเจอความยากลำบากในการทำงานเพราะสภาพอากาศแปรปรวน ธัชกร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 16 ด้วยเวลา 1 นาที 54.651 วินาที

โดยในวันสุดท้าย ธัชกร กดเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.495 วินาที รั้งอันดับ 17 ในวันสุดท้าย ซึ่งผลรวมปรากฏว่านักบิดไทยประเดิมการทดสอบครั้งแรกของปีในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ด้วยอันดับ 18 จากสุดยอดดาวรุ่งจากทั่วโลกทั้งสิ้น 26 คนตามหลังหัวแถวอย่าง แดเนียล โฮลกาโด ดาวรุ่งสแปนิช 2.012 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขัน เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนามแรกจะดวลความเร็วในวันที่ 17-18 เมษายนนี้ ที่ สนาม ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล อัลการ์ฟ เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า ในศึกชิงแชมป์เยาวชนโลกทั้ง 2 รายการ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RedBullMotoGPRookiesCup #MotorSport #HondaThailand

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar