เมียร์มีเมียร์ต้องมา !... แชมป์โลกมั่นใจสามารถโชว์ศักยภาพที่แท้จริงได้ที่ปอร์ติเมา แม้นไร้หัวหน้าทีมแม็กคานิกซ์

โจอัน เมียร์ ยอดนักบิดสเปนเจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพีจากซูซูกิ ก่อนอีเว้นท์สุดสัปดาห์นี้ที่ปอร์ติเมา เจ้าตัวโดนทัวร์เข้าไปทักทายไม่น้อยเมื่อดันให้ทัศนะที่ไม่ได้หมอบกราบกับเอเลี่ยนคนนั้น นั่นทำให้ดูเหมือนว่าเมียร์ติดลมบนจนเท้าไม่แตะพื้นเอาเสียแล้ว ทั้ง ๆ ที่นั่นน่าจะเป็นคำพูดที่เหมาะสมกับคนที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลกใบนี้

เมียร์ไม่จบการแข่งขันที่ปอร์ติเมาเมื่อปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวยืนยันว่าเค้าและซูซูกิจะสามารถโชว์ศักยภาพได้ในปีนี้ ซึ่งล่าสุดกับ FP Day ที่จบลงเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา กับการทำงานที่ไร้หัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์คนเก่ง(ติดโควิด) แชมป์โลกกด Suzuki GSX-RR ขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ทั้ง ๆ ที่มิใช่สิงห์สนามซ้อม และนั่นเหมือนเป็นการกระซิบว่า ศักยภาพที่แท้จริงของพวกเค้าอยู่ระดับใด

โจอัน เมียร์

“.......ผมเคยบอกเอาไว้แล้วว่า ในการแข่งขันที่นี่เมื่อปีที่ผ่านมา ผมไม่สามารถโชว์ศักยภาพที่แท้จริงของตัวเองและรถแข่งได้ แต่เอาตรง ๆ วันนี้ผมรู้สึกดีเลย ซูซูกิทำงานได้เยี่ยมที่นี่และทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นหลังจากวันนี้ ผมได้รับการตอบสนองมีความรู้สึกที่ต้องการและที่เคยเรียกร้อง

สภาพสนามไม่ได้ดีที่สุดในวันแรก มันค่อนข้างลื่นเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าวันที่สอง(วันควอลิฟาย)ทุกอย่างจะดีขึ้นและนักบิดทุกคนจะเร็วขึ้นไปอีก ดังนั้นเราต้องให้แน่ใจว่าพื้นฐานในวันแรกของเรานั้นแน่นหนาจริงแล้วค่อยไปปรับแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อต่อยอด ผมกำลังรอคอยการลงสนามอีกครั้งในวันที่สอง”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก suzuki-racing.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar