มาร์ค มาเกซยืนยัน อย่าคาดหวังผลการแข่งขัน เกมส์แรกในรอบ 9 เดือนคือการเริ่มต้นฟื้นฟูเท่านั้น

เดินทางถึงสนามแข่งที่โปรตุเกสเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย)สำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม เพื่อเตรียมตัวลงทำการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เจ้าตัวถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัว 1 ฤดูกาลเต็ม ๆ 

มาเกซได้ให้สัมภาษณ์ทันทีกับสื่อทีวีของสเปน (RTVE Deportes) ว่ารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้กลับมา พร้อมกับยืนยันว่าการลงสนามแข่งในสุดสัปดาห์นี้ คือการเริ่มต้นเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแต่อย่างใด

มาร์ค มาเกซ

“.....ผมเฝ้านับวันรอคอยที่จะได้กลับมาขับรถแข่งอีกครั้งด้วยความรู้สึกเหมือนกับว่าสุดกระวนกระวายข้างใน เหมือนมีผีเสื้อมากมายบินเป็นพายุในท้อง(สำนวนฝรั่ง) เพราะว่ามันเหมือนต้องอดใจรออีกหน่อยหลายสเต็ปหลังจากที่รอมาเป็น 9 เดือน ช่วงเวลาที่ต้องอดทนกับการบาดเจ็บ

ผมคิดว่าการคาดหวังว่าจะได้รับชัยชนะหรือว่าผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมคือความคิดและเป้าหมายที่ผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง การลงสนามครั้งนี้คือการเริ่มต้นในการกลับมาเท่านั้น ผมหวังว่าการแข่งขันจะดำเนินต่อไปอย่างสนุกสนานเหมือนเดิมเพื่อให้แฟน ๆ ที่ติดตามได้มีความสุข (ประมาณว่าอย่าให้น้ำหนักการกลับมาของเค้ามากกว่าคนอื่น ๆ ในสนาม)”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก ทวีตเตอร์
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar