MOTO 3 : เอเชียพาวเวอร์ !...โทบะดวลเดือดดาลาปอต้าท้ายเกมส์ เชือดชัยทางตรงเปิดสวยให้ฮอนด้าทีมเอเชีย

MOTO 3 : เอเชียพาวเวอร์ !...โทบะดวลเดือดดาลาปอต้าท้ายเกมส์ เชือดชัยทางตรงเปิดสวยให้ฮอนด้าทีมเอเชีย

เปิดเวทีกันรุ่นแรกในนัดเปิดสนามโมโต จีพี 2019 ที่สนามโลซาล ประเทสการ์ตา ในรุ่นไอ้มดคันไฟอย่าง โมโต 3 ซึ่งดวลกันในช่วงเวลาผีตากผ้าอ้อมตามเวลาท้องถิ่น แสงแดดที่โพล้เพล้ตอนนั้นจึงเป็นการแข่งขันที่เห็นได้ที่โลซาลที่เดียวในปีปฎิทิน และรุ่นเล็กอย่างโมโต 3 ก็ไม่ทำให้ผิดหวังในการรอคอย เมื่อซัดกันแหลกตามสไตล์สและมีการเสียบแซงสลับตำแหน่งเปลี่ยนอันดับอยู่ตลอดเวลา

การแข่งขันมีการสลับอันดัอยู่ตลอดเวลา ผู้นำเปลี่ยนมือไม่ว่าจะเป็นเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่นอย่างอารอน เคนเน็ท, ไคโตะ โทบะ, นิโคโล อันโตเนลลี่, ดาลาปอต้า หรือโรมาโน เฟนาติ(รายนี้หวดมาจากอันดับที่สิบกว่าๆ เลยทีเดียว) ซึ่งกลุ่มนำนั้นร่วมสิบกว่าคันจึงต้องเบียดกันจากต้นเกมส์ไปจนถึงฎีการอบสุดท้ายเพื่อชี้ขาดหาผู้ชนะในนัเปิดสนาม

การแข่งขันมาวัดกันในรอบสุดท้าย โดยมีสามลำที่หวดกันไม่ยังทั้งโทบะ, ดาลาปอต้า และแคเนท เซคเตอร์สุดท้ายดาลาปอต้าผ่านโทะบึ้นมานำและเหมือนว่าจะคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ อย่างไรก็ดีทั้งโทบะและแคเนทที่ตามมาแบบล้อต่อล้อนั้นไม่ยอมยกธงขาวง่ายๆ และเป็นไคโตะ โทบะ ของฮอนด้าทีมเอเชีย ผ่านขึ้นมาคว้าชัยในช่วงทางตรงได้แบบอลังการงานสร้างเลยทีเดียว โดยมีโรเลนโซ่ ดาลาปอต้าตามมาเป็นอันดับที่ 2 และอารอน แคเนท ลูกน้องแม็กซ์ เบียงยี่ปิดท้ายโพเดียมในอันดับที่ 3 

ทางฟากฝั่งของโรมาโน เฟนาติ ที่ดูเหมือนว่าจะมีลุ้นคว้าชัยเช่นกัน ไปพลาดล้นออกไปในช่วงท้ายอันดับหล่นไปสิบกว่าตำแหน่ง ลำบากเหมือนเกินในการไล่ตามเพื่อมาอยู่จุดเดิมในตอนท้าย สุดท้ายรับตำแหน่งที่ ไปเรียกได้ว่าโชคร้ายมาตั้งแต่การควอลิฟายเมื่อวานนี้จนถึงการแข่งขันจริง โดยผลการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 1 ที่โลซาล ประเทศการ์ตาในรุ่นโมโต 3 มีดังนี้

จังหวะเข้าเส้นชัยสุดสระไดร์ของไคโตะ โทบะ หลังเชียดโรเลนโซ่ ดาลาปอต้าที่ทางตรงโลซาล การ์ตา

โมโต จีพี ขึ้นภาพกราฟิคในช่วงโพเดียม เป็นไคโตะ โทบะ กับตำนานโมโต จีพีชาวออสเตรเลีย เคส์ซี่ สโตนเนอร์

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar