เมียร์เล่นผมหนัก !... หนูแจ็คยืนยันแชมป์โลกอัดใส่หลายครั้งก่อน เผยอาร์มปั๊มเล่นงานคุมรถไม่ได้ปลายเกมส์

ชายผู้ไม่เกรงกลัวเมียร์ในค่ำคืนสุดหฤโหดที่การ์ตาในศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 2 สำหรับแจ็ค มิลเลอร์ ดาวบิดออสเตรเลียของดูคาติ แฟคทอรี่ทีม การปะทะของแจ็คและโจอัน เมียร์ แชมป์โลกจากซูซูกิกลายเป็นดราม่าประจำการแข่งขันเรซนี้ไปเรียบร้อย เมื่อมีหลายจังหวะที่ทั้งคู่จัดเข้าใส่กันและกันชนิดว่า หักลบกลบหนี้แล้วยังต้องเถียงกันว่า ใครกำไรใครขาดทุน

มิลเลออ์ออกมาเปิดเผยว่า เค้าโดนเมียร์อัดเข้าใส่ก่อนหลายครั้งก่อนที่ท้ายที่สุดแล้วจะเกิดการปะทะที่เข้าตาช่วงออกทางตรง และเจ้าตัวนั้นเกิดอาการอาร์มปั๊มระหว่างการแข่งขันซึ่งทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้เต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะเข้ารับการผ่าตัดเร็ว ๆ นี้

แจ็ค มิลเลอร์

“.......เค้าโจมตีผมในโค้งเข้าขั้นรุนแรงถึง 3 ครั้ง เมียร์เข้ามาจากข้างหลังและตัดไลน์ของผม ผมเข้าใจดีกว่าซูซูกิของเค้าเปิดออกได้ดี แต่การสัมผัสแบบนี้ 3 ครั้งมันมากเกินไป ผมเซ็งที่ต้องโดนซ้ำ ๆ

ผมรู้สึกค่อนข้างดีเลยนะตั้งแต่เริ่มต้นเกมส์ แต่จังหวะกับเมียร์ทำให้ผมเสียเวลาไปและต้องตั้งหน้าไล่ล่าตำแหน่ง จากนั้นผมก็พบกับความยากลำบากเพราะแขนของผมเริ่มสูญเสียการควบคุม ความจริงก็คือ 4 รอบสุดท้ายผมมีปัญหามากในการควบคุมจากอาการที่แขน ผมคว้าที่ 9 ตามผู้ชนะที่ 5 วินาที นี่คือระดับสุดโหดของโมโต จีพีและเราต้องทำงานกันต่อ

ผมต้องไปโรงพยาบาลเพื่อพบหมอในเร็ววันนี้เกี่ยวกับอาการที่แขน

สำหรับเมียร์ หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราทั้งสองก็สามารถทำหน้าที่ต่อ ในช่วงนั้นเหตุการณ์กำลังถูกตรวจสอบ(ซึ่งท้ายที่สุดไม่มีการลงโทษอะไร) มีการมองว่าผมอาจจะโดนธงดำ ถ้าผมถูกธงดำผมคิดว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างผิดปกติแล้วหล่ะ

ผมไม่ได้คุยกับเมียร์เกี่ยวกับเรื่องนี้หลังจบการแข่งขัน จบเกมส์มีรอบที่วิ่งกันช้า ๆ อีกรอบ เค้ามองผมผมมองเค้าแล้วโบกมือส่งสัญญาณกัน ผมพยายามบอกเค้าว่าจะหนักหรือเบาที่เกิดขึ้นวันนี้ มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นในการแข่งขันเราจะไม่พูดให้น้ำหนักกับมันอีก เพราะมันคือสิ่งที่มันเป็นอยู่แล้ว

หลังเหตุการณ์กับเมียร์ผมไม่สามารถกดเวลาได้เลย อาการที่แขนข้าวขวามันออกมา ผมแทบไม่สามารถควบคุมเบรกหรือคันเร่งได้ดีพอ เลี้ยวไม่ได้อย่างที่หวัง สัปดาห์ก่อนมันมีอาการเล็กน้อยนะ แต่วันนี้มันมาก ผมคิดว่าการ่าตัดอาจจะเป็นทางออก”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar