โจอันเมียร์เชื่อหนูแจ็คตั้งใจอัดเข้าหา รับชนวนเหตุจากการแซงผ่าน วัยรุ่นออสเตรเลียหัวร้อนไม่รับเซย์ซอรี่ !

ดราม่ามาเร็วเหลือเกินสำหรับโมโต จีพีฤดูกาลนี้ กับจังหวะในเกมส์ระหว่างโจอัน เมียร์ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปนของซูซูกิ และแจ็ค มิลเลอร์ อยากเป็นแชมป์โลกโมโต จีพีชาวออสเตรเลียของดูคาติทีม ทั้งคู่มีการเสียบแซงในเกมส์ที่ดุดัน และจุดที่เตะตาเป็นการอัดเข้าหาเมียร์ของหนูแจ็คในช่วงโค้งสุดท้ายปลายเกมส์

เมียร์ออกมายอมรับว่า การแซงผ่านที่กระทบกับการขับขี่ของแจ็คนั้นน่าจะเป็นชวนที่ทำให้วันรุ่นออสเตรเลียหัวร้อนปุดปุด เพราะเค้ารู้ตัวและขอโทษแล้วแต่ไม่ได้รับสัญญาณตอบรับใดใด แต่กับเหตุการณ์ที่โค้งสุดท้ายนั้น ต้นสังกัดอย่างซูซูกิจะทำการพิจารณาอีกรอบว่า ควรยื่นอุทรณ์หรือไม่ 

โจอัน เมียร์

“.......มันยากที่จะพูดอะไรเกี่ยวกับเรซนี้ แม้นว่าจะออกตัวจากกริดที่ 9 แต่ผมก็เริ่มต้นได้ดีและขึ้นถึงอันดับที่ 6 ถึงแทร็กนี้จะไม่ได้เป็นอะไรที่ดีที่สุดสำหรับรถแข่งของพวกเราก็ตาม ผมเริ่มยกระดับขึ้นมาและการแซงผ่านแจ็คมันไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ เลย

จุดเริ่มต้นน่าจะเป็นผมแซงผ่านมิลเลอร์ เราไม่ได้แตะต้องกัน แต่ก็เข้าไปไกล้กันมาก ๆ การแซงของผมทำให้เค้าต้องเปลี่ยนไลน์การขับขี่เล็กน้อย ใช่ มันถึงลิมิต(คือเกือบไป) ผมทำสัญญาณเพื่อขอโทษเค้า แต่ดูเหมือนว่าแจ็คกำลังโกรธและไม่มีสัญญาณตอบรับใดใด เอาไม่ค่อยปลื้มอยู่แล้วกับสิ่งที่ทำได้ในสนามไม่ได้เป็นไปตามที่เค้าตั้งเอาไว้(คือมีทุนเรื่องอารมณ์อยู่แล้ว)

ในช่วงโค้งสุดท้ายเค้าแอบเข้ามา ซึ่งจังหวะที่เค้าเข้ามานั้นผมเขย่งอยู่ที่ริมแทร็คด้านซ้ายแล้ว(จะบอกว่าเบียดเข้ามา) ผมยังไม่ได้คุยกับแจ็ค แต่ใช่ ผมคิดว่ามันคือความตั้งใจ ทีมของผมจะดูอีกครั้งว่าจะยื่นอุทรณ์หรือไม่ แน่นอนว่ามันต้องมีการตรวจสอบ และหากเป็นการขับโดยตั้งใจก็เหมาะสมที่จะถูกลงโทษ

โมเม้นตอนนั้นผมกำลังเข้าสู่เกมส์การแข่งขันที่ถูกต้อง แม้นว่าผมจะไม่ได้อยู่ในระดับที่ทำได้ในสัปดาห์แรกก็ตาม ทางตรงผมไม่สามารถแซงผ่านใครได้เลย และผมก็เสียเวลาไปเยอะมาก ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันไม่ใช่วันที่ผมจะคิดถึงชัยชนะได้ แต่ผมคิดว่าผมจะต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดียม ผมมั่นใจหากไม่เกิดสิ่งที่เกิดขึ้นกับแจ็คและผม มันทำให้หัวเสียแหล่ะ แต่อย่างที่ว่าเราอยู่ในเกมส์การแข่งขัน มันมีหลายครั้งหลายโอกาสที่พวกเราอาจจะเกินลิมิตไปบ้างตามโมเม้นของเกมส์ ผมอยากจะคุยกับแจ็คว่าเค้าคิดอะไรยังไง 

ยังก็ตามผมสามารถคว้าอันดับที่ 7 ครองได้ และก็มองไปที่การแข่งขันเรซต่อไปแล้ว”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar