“เด็กปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ฟาดชัยนัด 2 งัดสเต็ปเทพทุบความแรงดูโอ้ ดูคาติทีม

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 2 ที่ดวลกันอีกครั้งในโลซาล ประเทศการ์ตา เกมส์การแข่งขันยังเป็นเกมส์แห่งคุณภาพ ทั้งแพลนเกมส์การขับขี่ ความแรง แท็คติก ที่ยังคงดุเดือดเลือดพล่านและเต็มไปด้วยจุดพลิกผันมากมาย ไปว่ากันเลยครับ

เกมส์การแข่งขันไฟอำนาจดับลงแทบจะเหาะออกจากกริดสตาร์ทเลยทีเดียวสำหรับดูคาติ จีพี ซาวเอ็ดของฆอเก้ มาร์ติน ขึ้นนำทันทีตั้งแต่ต้นเกมส์การแข่งขัน ตามมาด้วยทีมเมทอย่างโยฮัน ซาโก้ด้วยความเท้าไฟของตัวแข่งคู่กายเช่นกัน เซอร์ไพล์สนิด ๆ กับอพลิเลียของอเล็กซิส เอสเปากโร่ที่มาร่วมแจมในท็อปทรีกับเค้าด้วย ขณะที่ยามาฮ่าทีมนั้นโดนทัพซูซูกิผ่านขึ้นมาตั้งแต่หัวม้วน

ร้อนแรงสุด ๆ ช่วงต้นเป็นอเล็กซ์ รินส์ เริ่มกดเวลาตัวแข่งคู่กายไล่เก็บตำแหน่งมาเรื่อย ๆ และแซงซาโก้ขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 โดยอารมณ์นั้นล่อลอยไปกับความแรงแบบเปิดหมดหน้าตักเพื่อไล่ล่าผู้นำอย่างมาร์ตินแล้ว 

รินส์ที่พยายามไล่ตามแต่มาโดนความแรงของซาโก้ในช่วงทางตรงเสมอ ผ่านครึ่งทางไปเล็กน้อยมาโดนบัญญาญ่าผ่านขึ้นหน้าไปซะอย่างงั้น และเป็นโจอัน เมียร์ทีมเมทจากซูซูกิที่เริ่มแรงขึ้นมาเรื่อย ๆ จนมีการปะทะกับแจ็ค มิลเลอร์อยู่หลายครั้ง หนักสุดเป็นช่วงเบียดกันก่อนออกทางตรง ซึ่งนำมาถึงการพิจารณาของกรรมการที่ควบคุมการแข่งขัน(สุดท้ายไม่มีการลงโทษอะไร)

ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ที่มีความนิ่งและขี่ด้วยจังหวะ เริ่มทำเวลาและไล่เก็บคู่แข่งขึ้นมาเรื่อย ๆ จนสามารถแซงซาโก้ รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติสำเร็จขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 และไม่นานจากนั้นผ่านมาร์ตินขึ้นมารั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ ขณะที่ทางตรงเมื่อไหร่ ก็เป็นดูคาติที่ย่องผ่านไปแบบเบิร์ด ๆ ทุกครั้ง

ควอตาราโร่ฮึดพยายามขึ้นหน้ามาร์ตินได้อีกครั้งในช่วงปลาย จากนั้นพยายามรีดเพื่อยืดระยะห่างออกไปอย่างเต็มที่ เพราะไม่สามารถประมาทความแรงทางตรงของดูคาติได้เลย และก็เป็นแท็คติกที่ถูกต้องเมื่อผลสุดท้าย การแข่งขันชัยชนะตกเป็นของฟาบิโอ ควอตารโร่ อันดับที่ 2 เป็นผลงานของโยฮัน ซาโก้ โดยมีฆอเก้ มาร์ตินขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3

ผลการแข่งขัน ศึกโมโต จีพี 2021 สนามที่ 2

1. ฟาบิโอ ควอตาราโร่
2. โยฮัน ซาโก้
3. ฆอเก้ มาติน
4. อเล็กซ์ รินส์
5. มาเวอร์ริค วิญญาเลส
6. ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า
7. โจอัน เมียร์
8. แบรด บินเดอร์
9. แจ็ค มิลเลอร์
10. อเล็กซิส เอสเปกาโร่
11. เอเนีย บาสเตียนินี่
12. ฟรานโก้ โมบิเดลลี่
13. โปล์ เอสเปกาโร่
14. สเตฟาน แบรดเดิล
15. มิเกล โอลิเวร่า
16. วาเลนติโน่ รอสซี่
17. ทากะอะกิ นางะกะมิ
18. ลูก้า มารินี่
19. ดานิโร่ เปตุชชี่
20. โรเลนโซ่ ซาวาโดลี่

ไม่จบการแข่งขัน

อเล็กซ์ มาเกซ
อีเค เลกัวน่า

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar