“จอมพลแฟร้งค์” เผยรถมีปัญหาทั้ง 2 คันใน FP Day แต่แก้ไขพร้อมได้ความมั่นใจกลับมาแล้ว !

“จอมพลแฟร้งค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ รองแชมป์โลกเลือดผสมของ Yamaha SRT เปิดฤดูกาลแข่งขันไม่ค่อยดีนักเมื่อตัวแข่งคู่กายเกิดปัญหาจนไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้ และการแข่งขันสนามที่ 2 ลงซ้อมแรกตามโปรแกรมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ก็มีบททดสอบหัวจิตหัวใจอีกครั้ง เมื่อรถแข่งเกิดปัญหาควันพวยพุ่งออกมา

โมบิเดลลี่เปิดเผยว่า รถแข่งเกิดปัญหาทั้ง 2 คันเมื่อคืนนี้ แต่ทีมสามารถแก้ไขได้แล้วและไม่มีเครื่องยนต์ลูกใหนเสียหายจนขั้นใช้งานไม่ได้ หลังการปรับปรุง FP2 ก็ทำได้ดีขึ้นและสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้งแล้ว

“จอมพลแฟร้งค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

“.......เป็นการเริ่มต้นวันที่น่าสนใจ ใน FP1 ผมเจอปัญหาเดียวกันในรถทั้ง 2 คัน ซึ่งดีหน่อยที่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่มากมาย แต่การวิ่งในตอนกลางคืนเราได้ตัดสินใจถอดเครื่องยนต์ออกมาก่อน 1 ลูกและใช้เครื่องยนต์ลูกใหม่เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน ยังไม่มีเครื่องยนต์ลูกใหนพังนะ ยังสามารถใช้งานมันได้อยู่ และเราได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว

ผมมีฟิลลิ่งที่ดีใน FP2 รู้สึกได้ถึงความสมดุลมากขึ้นทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งนั่นคืออะไรที่เป็นบวก ยังมีจุดที่เราต้องปรับปรุงอยู่อีกโดยพาะอย่างยิ่งในตอนที่วิ่งกลางคืน แต่เรามาถูกทางแล้วหล่ะ เราได้เปลี่ยนแปลงหลายอย่างในรถวันนี้เพื่อปรับปรุงจากการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และก็รู้สึกดีขึ้นมาก ผมรู้สึกว่าเข้ามาอยู่ในเกมส์ได้แล้วและตอนนี้เราสามารถทำงานต่อเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar