ฟ้าเปิด !... ผจก. อวินเทียยก ไร้ร่มเงาเดอะด็อคเตอร์ ท็อปกันก็พร้อมเทคออฟ !

รูเบน ซาอัส อดีตยอดดาวบิดในวงการสองล้อโลก ซึ่งปัจจุบันนั้นเป็นผู้จัดการทีมของดูคาติ อวินเทีย ดูแลสองนักแข่งที่สีรถไม่เหมือนกันอย่างมารินี่และบาสเตียนินี่ และว่ากันว่านี่คือโควตาสุดเต็งที่ VR46 ของ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ จะเทคโอเวอร์เพื่อทำทีมร่วมการแข่งขันโมโต จีพีในอนาคต ซาอัสได้ออกมาชี้ความเปลี่ยนแปลงในยามาฮ่าแฟคทอรี่ทีมว่า เมื่อไร้ร่มเงาของรอสซี่ วิญญาเลสก็ได้ขี่แบบตัวเองและแกร่งมากยิ่งขึ้น

สิ่งสำคัญที่ซาอัสยกมาก็คือ การมีวิญญาเลสและรอสซี่ร่วมงานกันนั้น ทำให้ทิศทางของยามาฮ่าไม่ชัดเจน เนื่องจากทั้งสองมีลักษณะทางกายภาพและสไตล์สการขับขี่ที่แตกต่างกัน การไม่มีรอสซี่อยู่ในทีมนอกจากจะทำให้วิญญาเลสมั่นใจแล้ว ยังมีลูกบุ๋นเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยในตอนนี้

รูเบน ซาอัส

“.......ผมงงมากกับการหลุดจากเฟรมของฟรานโก้ และผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมวาเลนติถึงไม่สามารถมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ผมไม่มีคำตอบ แต่ข้อเท็จจริงที่เราเห็นก็คือ ทีมโรงงานทำผลงานได้ดีและแกร่งมาก ซึ่งมันสวนทางกับสองสามปีหลังสุดที่ทีมรองแกร่งสุด ๆ วาเลนติโน่ไม่ได้เป็นนักแข่งอย่างเป็นทางการอีกต่อไปและทีมก็แข็งแกร่งสวนทางกับทีมรอง ผมจะพูดเพียงแค่นี้

วาเลนติโน่และมาเวอร์ริคเป็นสองนักแข่งที่ขับรถไม่เหมือนกัน(รูปแบบสไตล์ส) มีน้ำหนัก มีส่วนสูงที่แตกต่างกัน ผมคิดว่า(ก่อนหน้านี้)มาเวอร์ริคต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงตัวของเค้ามากมาย ตอนนี้เค้าพบความลงตัวและมั่นคงแล้ว การไม่มีวาเลนติโน่อยู่ข้าง ๆ เหมือนได้ลดภาระของเค้า และยามาฮ่าก็ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดในเรื่องนี้แล้ว

ผมภูมิใจในการร่วมงานของเราและชื่นชม VR46 เป็นอย่างมาก สิ่งที่วาเลนติโน่ทำกับ VR46 ไม่มีใครทำได้ในโลกนี้ ทีมงานของพวกเค้าทำงานกับพวกเราได้อย่างยอดเยี่ยมและมีสีสันเฉพาะตัวเป็นหนึ่งเดียว มีความเป็นมืออาชีพ เราร่วมมือกันได้เป็นอย่างดี

มาเวอร์ริค วิญญาเลสทำให้ผมประหลาดใจ ผมไม่คิดว่ายามาฮ่าจะเร็วได้ขนาดนั้นในทางตรง หลังจากที่ใช้ตลอดทั้งสัปดาห์ในการซ้อมอยู่ไต้ร่มเงาของควอตาราโร่ เป็นเรื่องจริงที่ว่าฟาบิโอรีดทุกอย่างออกมาเพื่อผ่านหน้าดูคาติ ผมคิดว่าเค้าต้องพบความยากลำบากอย่างหนักเกี่ยวกับยาง เค้ายังไม่รู้วิธีการจัดการแข่งขันทั้งเกมส์เหมือนกับมาเวอร์ริค เช่นเดียวกันกับรินส์เมื่อเทียบกับเมียร์ รินส์ทุ่มทุกอย่างเพื่อตามซาโก้ วิญญาเลสและเมียร์มีการอ่านเกมส์รู้จักการแข่งขัน แต่รินส์และควอตาราโร่ไม่มีตรงนั้น”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar