MOTO GP : FP3 สุดระส่ำ มาร์คควงโซ่กลิ้งแต่เด็กระเบิดยังซิวหัวแถวตีตั๋ว Q2 รอสซี่ฟอร์มรูด อันดับ 17 ยามาฮ่าคันเดียวที่ หลุด Q1

MOTO GP : FP3 สุดระส่ำ มาร์คควงโซ่กลิ้งแต่เด็กระเบิดยังซิวหัวแถวตีตั๋ว Q2 รอสซี่ฟอร์มรูด อันดับ 17 ยามาฮ่าคันเดียวที่ หลุด Q1 

ควอลิฟายเดย์ที่โลซาน การ์ตา ในช่ง FP3 เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตะลึงตั้งแต่ช่วงการทดสอบรอบนี้เลยทีเดียว เนื่องจากนักแข่งนั้นต้องเน้นทำเวลาให้ดีที่สุดเพราะเป็นโปรแกรมจับเวลารวมที่นำมาแยกผลสู่การควอลิฟายของ Q1 และ Q2 (เอาเวลาทั้ง FP1-3 มาคอมไบว์ไทม์) จึงเป็นการทดสอบที่นักแข่งต่างใส่กันเต็มเลยทันที

ลงไปใส่เต็มก็เห็นผลเลยทันที สำหรับคู่หูนรกแตกของเรปโซล ฮอนด้าทีม ที่ทั้งฆอเก้ โรเลนโซ่และมาร์ค มาเกซนั้น ล้มลงไปในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน แต่เป็นทางโรเลนโซ่นั้นที่มีอาการเจ็บจนต้องเลิกขี่ไปในช่วง Fp3 เลยทีเดียว เหลือเพียงมาเกซที่ลงไปกดเวลาต่อได้และตีตั๋วสู่ Q2 ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่

ที่น่าผิดหวังสุดๆ น่าจะเป็น “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานนักแข่งประสบการณ์สูงของมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่าทีม ที่ทำเวลาไม่เข้าเป้า รูดหล่นลงไป Q1 เพียงคนเดียวของยามาฮ่า โดยที่ทั้งมาเวอร์ริค บินาเลส, ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ หรือฟาบิโอ กวาตาวาโร่ ต่างก็เร็วพอที่จะเข้าสู่ Q2 ได้ทั้ังหมด

โดยผลการทดสอบคอมไบว์ไทม์หลังการลงสนามช่วง FP3 มีดังนี้

Page : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar