ยักษ์ส้มงานงอก !... มิก้า คาลิโอ้หักหลังลง Ice Road Race เทสไรเดอร์ฟินแลนด์ส่อพักยาวช่วงเวลาทอง !

เคทีเอ็มได้รับข่าวร้ายไม่น้อย กับช่วงที่กำลังเตรียมตัวสู่การทดสอบพรีซีซั่นที่การ์ตา โปรแกรมแรกและโปรแกรมเดียวของโมโต จีพีปีนี้แล้วเริ่มการแข่งขันสนามแรกที่นั่นเลย เมื่อมีรายงานว่าเทสไรเดอร์คนสำคัญของพวกเค้าที่ช่วยทีมมาอย่างยาวนานอย่างมิก้า คาลิโอ้ ไปลงแข่งขันในรายการ Ice Road Race (แข่งมอไซค์บนน้ำแข็ง) และประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บขาหัก (ขาท่อนล่าง/แข้ง)

แม้นเคทีเอ็มจะมีดานี่ เปโดรซ่านั่งประทับอยู่บนหิ้งในฐานะเทสไรเดอร์ตัวเทพก็จริง แต่หน้างานบทบาทสำคัญขอบคาลิโอ้ก็ทำงานหนักไม่แพ้กัน และเค้ารู้จักตัวแข่งเคทีเอ็มดีตั้งแต่ตั้งไข่ และที่สำคัญสุดๆ ก็คือ เป็นตัวขี่ที่ลงทำหน้าที่ไวด์การ์ดหรือตัวแสดงแทนของเคทีเอ็มอีกด้วย โดยปีที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ได้ลงแข่งแทนอีเค เลกัวน่า ในช่วงที่ติดเชื้อโควิด 19

การบาดเจ็บครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างแน่นอนสำหรับการเทสที่การ์ตา และอีกส่วนสำคัญก็คือ มิก้า คาลิโอ้ถูกเคทีเอ็มวางเอาไว้ว่า จะส่งลงแข่งขันในเกมส์เปิดที่ฟินแลนด์(ยังไม่รู้ว่าจะกระทบมั้ย) โดยมีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่าอาจจะต้องใช้เวลา 7 – 8 สัปดาห์ในการพักฟื้นร่างกายหลังผ่าตัด(หมายถึง พักและกลับมาจากการบาดเจ็บ แต่ไม่ใช่กำหนดการขับได้)

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar