ทอดอซซี่ชมเปราะจอมทัพคู่แข่ง เชื่อเรย์เจ๋งแต่ถูกประเมินค่าในโมโต จีพีต่ำเกินจริง

ดาวิเด้ ทาดอซซี่  ผู้จัดการทีมของดูคาติในการแข่งขันรายการโมโต จีพี ออกมายกย่อง JR1 โจนาธาน เรย์ ยอดนักบิดเจ้าของแชมป์โลก 6 สมัยติดต่อกันในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ของคาวาซากิทีม ว่ามีความยอดเยี่ยมอย่างมาก ซึ่งก็หวังว่าขุนพลดูคาติของเค้าจะสามารถขึ้นไปโค่นจอมพลยักษ์เขียวคนนี้ได้ในรายการรถตลาด 2021

เรย์เป็นเอเลี่ยนสายรถตลาด ที่ไม่เคยได้ลงดวลในโมโต จีพีแบบเต็ม ๆ สักครั้ง เรื่องนี้ทาดอซซี่เห็นว่าน่าเสียดายอย่างมาก เพราะเค้าเชื่อว่าเรย์เจ๋งพอ และการเคยลงสนาม 2 ครั้งแทนสโตนเนอร์นั้นก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่กระนั้นก็ถูกตีคุณค่าเอาไว้ต่ำเกินจริง

ดาวิเด้ ทาดอซซี่

“........สำหรับผมแล้วโจนาธานเป็นนักแข่งที่เก่งมาก ๆ เขาฉลาดเป็นกรดและหลักแหลมอีกด้วย คาวาซากิทุ่มทุนอย่างมาก แต่ผลตอบแทนมันก็มหาศาลเช่นกัน เราหวังว่าเรดดิ้ง, รินัลดี้ และเดวีย์สจะสามารถโค่นเค้าลงได้ในปีนี้ ผมคิดว่าสก็อตมีโอกาสที่จะท้าทายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปี 2020 ที่ผ่านมาเค้าเริ่มต้นได้ดี แต่ก็มาพบกับปัญหาบางอย่าง ผมว่าเค้าได้เรียนรู้อะไรมากมายซึ่งจะทำให้เค้าขึ้นมาท้าทายเรย์ได้ และผมสัมผัสได้ว่าเค้ามั่นใจว่าเค้ามีโอกาส

น่าผิดหวังที่เรย์ไม่มีโอกาสลงแข่งนโมโต จีพีช่วงหลายปีที่ผ่านมา ข้อจำกัดสำคัญก็คืออายุของเค้า ผมว่าเค้าทำได้ดีมากในการขับ 2 ครั้งแทนเคส์ซี่ สโตนเนอร์ สามารถจบการแข่งขันในอันดับท็อป 10 ได้ทั้ง 2 สนาม มันสำคัญมากเมื่อคุณพิจารณาว่า ฮอนด้านั้นได้ตั้งคำเตือนเอาไว้ว่าห้ามล้มเด็ดขาด มันมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทุนมหาศาลที่ใช้ในการโชว์ครั้งนั้น(น่าจะหมายถึงรถ และทุนการทำทีมของสโตนเนอร์)

ผมคิดว่าระดับของเค้าที่ทำได้นั้นถูกประเมินคุณค่าต่ำเกินไป จากนั้นเค้าก็ย้ายไปคาวาซากิละประสบความสำเร็จมากมาย”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar