ปีนี้ขอไล่เบา !... เด็กปีศาจวอนวางความกดดันอันหนักอึ้งกับ “ความหวังฝรั่งเศส” ไว้นอกสนาม

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยอดนักบิดสายเลือดฝรั่งเศสของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม เจ้าตัวออกมายอมรับกับการให้สัมภาษณ์ผ่าน Motorsort-total ว่า ปีแรก (2019)ในการเป็นรุกกี้ของโมโต จีพีนั้น ความกดดันแตกต่างจากปี 2020 ที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง เพราะเมื่อเค้าแสดงว่าสามารถขึ้นไปเป็นผู้ชนะได้ ความคาดหวังก็สร้างความกดดันให้กับเจ้าตัวเป็นเงาตามตัว

การเป็นคนเชื้อสายฝรั่งเศส ชนชาติที่ขาดแคลนความสำเร็จในวงการสองล้อโลก ควอตาราโร่ได้รับการติดตั้งให้เป็นความหวังของชาติทันที หลังจากที่เค้าขึ้นโพเดียมได้เมื่อปี 2019 ซึ่งนั่นเจ้าตัวยอมรับว่ามันได้สร้างความกดดันให้กับเค้าอย่างมหาศาลงานช้าง

ฟาบิโอ ควอตาราโร่ (Motorsort-total)

“.....ปี 2019 เป็นฤดูกาลที่ผมไม่มีความกดดันใดใดเลย แต่ทุกครั้งที่ผมอยู่บนโพเดียมผู้คนจะพูดทันทีว่า ไอ้นี่แหล่ะคนฝรั่งเศสที่จะนะการแข่งขัน เรารอมายี่สิบปีแล้ว

ผมคือคนฝรั่งเศส แต่ผมก็คิดในมุมของตัวเองเหมือนกัน มุมส่วนบุคคล คือผมอยากจะเป็นตัวแทนของคนฝรั่งเศสแต่ก็ไม่อยากเอาเรื่องนี้มากดดันตัวเอง ผมต้องการเป็นแชมป์โลก แนนอนว่ามันจะเหลือเชื่อมากหากได้เป็นฝรั่งเศสคนแรกที่ชนะ แต่ผมจะโฟกัสที่ตัวเองคือไม่เอาการเป็นแชมป์แรกของชาวฝรั่งเศสมาเพิ่มความกดดัน”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar