สัมภาษณ์ “ก้อง”สมเกียรติ จันทรา จาก“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ก่อนลุยศึกโมโต 2 ซีซั่นที่ 3

“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรายการโมโต จีพี รุ่นโมโต 2 แบบเต็มฤดูกาล หลังจากที่ร่วมงานเปิดตัวและแถลงข่าวในงานแถลงนโยบายด้านมอเตอร์สปอร์ตเพื่อลุยศึกการแข่งขันประจำปี 2021 ของฮอนด้า เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับโมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับเป็นครั้งแรกในปีการแข่งขันนี้

กับความเคลื่อนไหวล่าสุด การฟิตซ้อมและสภาพร่างกายก่อนเทคออฟสู่การ์ตา รวมถึงปีการแข่งขันที่ผ่านมาเจ้าก้องเปลี่ยนทีมงานใหม่มีความยากลำบากในการทำงานเพียงใด และกับความพร้อมในการเปิดซีซั่น 2021 นี้ด้วย 3 เรซแรกสุดหิน

MTF : ตอนนี้สภาพร่างกายเป็นยังไงบ้างในการเตรียมความพร้อมสู่ฤดูกาลใหม่ ?
SC35 : หลังจากที่ผมกลับมาจากยุโรปในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็ซ้อมมาตลอดเลยครับ ไม่ได้พักเลย ไม่ว่าจะเป็นจักรยาน รถวิบาก หรือว่ารถโรดเรซซิ่ง ก็ซ้อมอยู่ตลอดครับ เพื่อที่จะเตรียมความพร้อมและพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก และก็ไม่ให้ร่างกายของเราดาวน์ลงไปด้วย

MTF : ฟิตขนาดใหนตอนนี้ ?
SC35 : หลังจากที่กลับมาผมก็ได้เอาเหล็กที่ดามอยู่ที่แขนออกครับ มีการกายภาพ แขนงอได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ได้ลองขี่แบบโรดเรซซิ่งดูแล้วและแขนเราก็กลับมาใช้งานได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วครับ รู้สึกดีกว่าเดิมครับ ใช้ครัชท์ได้เต็มที่มากกว่าเก่า สามารถคอนโทรลรถได้ดีกว่า

MTF : โปรแกรมแข่งของปีนี้ มันไปดับเบิ้ลที่การ์ตา(ยังไม่เคยได้แต้มจากที่นี่) และไปต่อที่สนามใหม่ในปอร์ติเมา(ไม่เคยแข่งโมโต 2 ที่นี่) หนักใจมั้ย ?
SC35 : ไม่หนักใจครับ ทุกครั้งที่ซ้อมที่การ์ตาถือได้ว่าทำได้ดีครับ แต่ในการแข่งมันมีจุดบางจุดที่ทำให้เราพลาดไป(เลยเก็บแต้มไม่ได้) ซึ่งปีนี้เราได้ประสบการณ์มาแล้วและรู้แล้วว่าจุดใหน ผมคิดว่ามีได้ลุ้นแต้มหรือไม่ก็ท็อปเท็นครับ

MTF : แล้วที่โปรตุเกสหล่ะ เป็นไงบ้าง ?
SC35 : ที่โปรตุเกสที่ปอร์ติเมา เป็นเป็นสนามนึงนะที่ค่อนข้างยากสำหรับผม เพราะว่ามันเป็นสนามที่ขึ้นและลงเขาเยอะ ยังไม่รู้ครับว่าจะเป็นยังไงต้องมาดูกันตอนนั้น มาเชียร์กันครับ

MTF : ปีที่แล้ว ทราบมาว่ามีการเปลี่ยนทีมงานแม็คคานิกซ์บางคน ก้องต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่กับการทำงานบางจุดกับตัว ทำให้เราประสบความยากลำบากขึ้นมั้ย ?
SC35 : ใช่ครับ มีการเปลี่ยนทีมทำงาน ก็ถือว่าค่อนข้างยากเลยนะครับ ทีมงานใหม่ขึ้นมาจากโมโต 3 แล้วต้องมาทำรถโมโต 2 เราต้องปรับกันใหม่เลย ต้องทำความเข้าใจกัน ปรับ จูนเข้าหากันในแต่ละสนาม แต่มันยังหาจุดที่ลงตัวไม่ได้ในเซ็ทติ้งจนเลยช่วงกลางปีมาเลยครับ ค่อยมาเข้ากันได้ช่วงครึ่งหลัง จึงทำให้ผลงานค่อยขยับขึ้นมาครับ

MTF : ทีมเมทคนใหม่ (ไออิ โอกุระ) ที่เคยแบทเทิลกันมาในการแข่งขันกับก้องก่อนที่จะมาขี่โมโต 2 เป็นไงบ้าง คุยกันยังไงบ้าง ?
SC35 : มีคุยกันบ้างแล้วครับ ได้เห็นเค้าขี่ที่ปอร์ติเมาแล้ว(โมโต 2) เราก็อยากบอกกับเค้านะว่าเต็มที่กันทั้งสองคนเลย เพื่อผลงานของทีม มีเซ็ทติ้งที่ดีที่ใครทำได้ดีกว่าอาจจะมาช่วยกัน ไม่ว่าจะของผมหรือว่าของเค้าก็ตาม เพื่อพัฒนาทีมต่อไปครับ

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand #MotorSport

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar