MOTO GP : บทเรียนสร้างปีศาจ !... เด็กระเบิดรับ 2015 ตอกหน้าว่าไม่สามารถชนะทุกเรซ เผยคนอื่นก็มีฤทธิ์เดชอยู่ในตัว

MOTO GP : บทเรียนสร้างปีศาจ !... เด็กระเบิดรับ 2015 ตอกหน้าว่าไม่สามารถชนะทุกเรซ เผยคนอื่นก็มีฤทธิ์เดชอยู่ในตัว

กดไป 5 แชมป์โลกกับการแข่งขันโมโต จีพี 6 ฤดูกาล โดยก่อนหน้านั้นก็คว้าแชมป์รุ่นเล็กและกลางมาแล้วทุกรุ่น เรียกได้ว่าเป็นนักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากมายเหลือเกินตั้งแต่อายุยั้งน้อยสำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีคนปัจจุบันของเรปโซล ฮอนด้าทีม อย่างไรก็ดีเจ้าตัวเปิดเผยในสื่อบิ๊กอย่าง AS ว่า ปี 2015 และ 2017 ได้ให้บทเรียนที่สำคัญกับเค้าอย่างมาก และเค้าได้รู้ว่า คนเราไม่สามารถชนะการแข่งขันได้ทุกสนาม

มาร์ค มาเกซเปิดเผยว่า 2 ปีแรกในโมโต จีพีนั้นได้สร้างความมั่นใจให้กับเค้าชนิดที่ว่า ไม่มีนักแข่งคนใหนในสนามแล้วที่จะสามารถชนะเค้าได้ ซึ่งนั่นทำให้ฤดูกาล 2015 มาเกซพลาดแชมป์โลกไปจากผลงานที่ไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร และอีกหนึ่งฤดูกาลคือ 2017 ที่ได้เตือนเจ้าตัวว่า คนอื่นก็มีมือมีตรีนเหมือนกันนะครับ

มาร์ค มาเกซ

“......ผมได้รับบทเรียนตอนปี 2015 ผมอยู่ที่นั้นหลังจากเป็นแชมป์โลก WGP 125, แชมป์โลก โมโต 2 และแชมป์โลกโมโต จีพี 2 สมัยติดต่อกัน จากนั้นในปี 2015 ผมรู้สึกว่าตัวเองอยู่ยงคงกระพัน ไม่มีใครเอาผมลงได้ ผมรู้สึกว่าพวกเค้า(นักแข่งคนอื่น)ไม่มีใครสามารถเอาชนะผมได้ นั่นทำให้ผลงานของผมไม่ชนะก็ล้มคว่ำไปเลย ผมได้เรียนรู้ว่าผมไม่สามารถชนะได้ทุกเรซ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเป็นแชมป์

นอกจากนี้ในปี 2017 ยังมอบอีกหนึ่งการเรียนรู้ให้กับผม และทุกอย่างมันรวดเร็วมาก ไม่มีใครคิดว่าผมจะนับถอยหลังไปกีบโดวี่ และเค้าก็สร้างความยากลำบากให้กับผมจนสนามสุดท้าย”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Motor Sport Magazine
Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar