“3 ดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า” บินตรง “กาตาร์” ล่าแชมป์นัดเปิดฤดูกาล เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019

“3 ดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า” บินตรง “กาตาร์” ล่าแชมป์นัดเปิดฤดูกาล เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งไทยส่ง 3 นักบิดดาวรุ่ง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี, “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ บินตรงสู่ประเทศกาตาร์ เพื่อล่าแชมป์สนามแรกในศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 สุดสัปดาห์นี้ เพื่อสานต่อเป้าหมายของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบเฟ้นหาสุดยอดดาวรุ่งเอเชีย สู่เวทีเวิลด์กรังด์ปรีซ์ อย่าง “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของปีระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของสนามเปิดฤดูกาลของ โมโตจีพี รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

โดยในปี 2019 เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย ส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทย 3 คน ได้แก่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 15 และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เพื่อเป้าหมายส่งนักบิดไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 6 มีนาคมนี้ 3 นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “ก๊อง” ธัชกร , “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์  และ “บิว” วริทธิ์ ได้ออกเดินทางท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิจากประเทศไทยมุ่งหน้าสู่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ด้วยสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 831 เมื่อเวลา 9.35 น. เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่สนาม โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

นายยุธนา สุริยา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ในการแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ เด็กไทยของเราทั้งสามคนถือว่ามีโอกาสที่จะต่อสู้ในกลุ่มแถวหน้าได้ดี โดยเฉพาะ “ก๊อง”-ธัชกร ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในปีที่ผ่านมา เราตั้งเป้าว่านักบิดทั้ง 3 คนของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะสามารถคว้าโพเดี้ยมให้ได้ แม้ “บิว”วริทธิ์ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ จะเป็นรุกกี้ในปีนี้ แต่จากทักษะและความมุ่งมั่นที่ปลูกฝังจาก ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ มาอย่างเข้มข้น เราเชื่อว่าเขาจะปรับตัวกับคู่ต่อสู้ในระดับทวีปได้ดี”

“สนามแรกที่ กาตาร์ เราหวังที่จะออกสตาร์ทได้ดี เป้าหมายคือการคว้าโพเดี้ยมและเก็บคะแนนให้มากที่สุด ก่อนจะกลับมาแข่งขันในโฮมเรซของเราที่ สนามช้างฯ ซึ่งเราหวังว่าจะสร้างเสียงเฮให้กับแฟนๆ ในบ้านเกิดให้ได้ ซึ่งภาพรวมของการฝึกซ้อมและการทดสอบในช่วง พรี-ซีซั่น เราทำกันออกมาได้ดี และได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ บุรีรัมย์ เพื่อสร้างความคุ้นเคย รวมถึงการเสิรมความแข็งแกร่งของร่างกายกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉะนั้นเราเชื่อว่านักบิดดาวรุ่งทั้ง 3 คน ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะสามารถต่อกรกับดาวรุ่งทั่วทั้งเอเชียได้อย่างสนุก

ด้าน “ก๊อง”-ธัชกร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ลงแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ เป็นฤดูกาลการที่ 2 เปิดเผยว่า “จากปีที่ผ่านมาเราได้ประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งถือเป็นงานที่ยากมาก เพราะ เอเชีย ทาเลนต์ ถือเป็นรายการที่รวมเอาดาวรุ่งทั่วเอเชียไว้ด้วยกัน ปีที่แล้วผมมีโอกาสทะลุขึ้นไปแถวหน้าหลายครั้ง แต่ในปีนี้เราพร้อมจะกลับมาด้วยความเข็งแกร่ง เราทั้ง 3 คน พร้อมที่จะลงแข่งเพื่อแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยแล้วครับ”

สำหรับทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ชุดลุยศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 นับเป็นการสานต่อความสำเร็จในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่มีเป้าหมายชัดเจนคือการผลักดันเด็กไทยสู่การแข่งขันในสนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025

โดยที่ผ่านมามีนักบิดรุ่นพี่ที่ผ่านการแข่งขันรายการนี้อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ที่โลดแล่นในรายการนี้ก่อนขยับขึ้นสู่ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2 ฤดูกาล (2017-2018) และปัจจุบันนักบิดดาวรุ่งอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ 2016 ก็ฉายแววโดดเด่นจนถูกเลือกให้ขึ้นไปแข่งขันในรายการ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

ทั้งนี้ ศึก อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 จะออกสตาร์ทในวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ก่อนจะมาบิดกันต่อที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ซัพพอร์ทเรซรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ในวันที่ 15-17 มีนาคม

สำหรับแฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลน คัพ 2019 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar