ราซาลี่สะกิดเด็กปีศาจ เย็นและนิ่งลงอีกนิดจะแกร่งกว่าเดิมอย่างแน่นวล !

ราสลัน ราซาลี่ ยอดบอสเลือดเสือเหลืองของเปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แม้นว่าจะผิดหวังกับการพลาดแชมป์โลกโมโต จีพีฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม แต่หากพิจารณาถึงผลงานอย่างแท้จริงแล้วถือว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดองก็ว่าได้ เมื่อพวกเค้าคว้าชัยชนะได้ถึง 6 สนาม พร้อมกับเป็นรองแชมป์โลกโมโต จีพี 2020

ปี 2021 นี้ ราซาลีจะต้องส่งลูกน้องอย่างฟาบิโอ ควอตาราโร่ไปสู่ทีมโรงงาน ซึ่งว่ากันว่าจะเป็นนักแข่งมือหนึ่งของยามาฮ่าในอนาคต ควอตาราโร่มีลุ้นแชมป์ในปีที่ผ่านมาอย่างไรก็ดีการเสียโมเมนตัมระหว่างฤดูกาลเด็กปีศาจก็เป๋ยาว ๆ จนต้องเข้าป้ายอันดับที่ 8 ราซาลี่ก็ออกมาเตือนลูกน้องว่า ควรจะใจเย็นและมองไปข้างหน้าเอาไว้ ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน

ราสลัน ราซาลี่

“.......(การชนะ 3 ครั้งและเป็นหนึ่งในเต็งแชมป์ แล้วสุดท้ายรั้งอันดับ 8) ผมคิดว่ามันมีสาเหตุต่างๆ รวมกันนะ อย่างแรกเลยเพราะรถแข่งที่เค้าใช้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ อีกอย่างก็คือเรื่องของประสบการณ์ที่จะจัดการกับสถานการณ์ต่าง ๆ ของควอตาราโร่เอง(เมื่อกลายเป็นคนลุ้นแชมป์โลก)

เมื่อสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่ได้ดั่งใจ พวกเราเห็นปฏิกิริยาของเค้าทางทีวีว่าตอบสนองอย่างไร เค้าฉุนเฉียวเกินไป ฟาบิโอจำเป็นต้องใจเย็นและสงบสติอารมณ์ลงในบางสถานการณ์ รถแข่งของเค้ามีปัญหาบางอย่างเมื่อเทียบกันรถของฟรานโก้ ซึ่งตัว 2019 นั้นผ่านการใช้งานและทดสอบมามากกว่า(มีข้อมูลมากกว่ารู้วิธีแก้มากกว่า) ต่างจากตัว 2020 ที่ใหม่และผ่านเวทีมาน้อยกว่าที่จำเป็น”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar