โอละพ่อ !?... เก๋าอิตาเลี่ยนเชื่อ“การเจ็บหนักของมาร์ค คือผลกรรมที่ทำกับรอสซี่เมื่อปี 2015”

ลอริส เรจเจียนี่ อดีตยอดนักแข่งชาวอิตาเลี่ยน จุดประกายความขัดแย้งขึ้นมาเสพอีกครั้งและโยงข้ามไปหลายปีเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวเชื่อว่าการที่มาร์ค มาเกซ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนไม่สามารถลงสนามได้ในตอนนี้ นั่นเกิดจากบาปกรรมของเจ้าตัวเอง หลังจากที่ไปจงใจขัดขวางวาเลนติโน่ รอสซี่ไม่ให้คว้าแชมป์โลกโมโต จีพีได้สำเร็จ(เหตุการณ์ที่เซปัง) ซึ่งปี 2020 ที่ผ่านมามาร์คม๊โอกาสเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 9 เท่ากับรอสซี่จึงถูกกรรมตามมาขวางทางนั่นเอง

ขยี้ว่ากรรมตามซ้ำจนว่าวโอกาสเป็นแชมป์ไม่พอ เรจเจียนี่ยังเติมความมั่นใจว่า มาร์ค มาเกซจะไม่สามารถกลับมาเป็นคนเดิมได้อีกครั้ง และผลนี้มันเกิดจากการเลือกที่จะชีวิตในสนามด้วยสไตล์สนี้ของมาเกซเอง

ลอริส เรจเจียนี่ (ให้สัมภาษณ์ผ่าน Men on Wheels)

“.......มันคือผลกรรม เมื่อปี 2015 มาร์คตัดสินใจที่จะขวางไม่ให้วาเลนติโน่เป็นแชมป์โลก นั่นทำให้เค้าพลาดโอกาสในปี 2020 เค้าควรจะได้ลงแข่งและชนะเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 9 เท่าวาเลนติโน่ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น นั่นคือผลของกรรมที่ต้องชดใช้ให้กับวาเลนติโน่ รอสซี่ 

โอเคหากลองคิดดูมันจะดีกว่าหากผมเก็บความคิดแบบนี้เอาไว้กับตัวเอง แต่ผมยืนยันว่าผมไม่ต้องการทำให้เกิดผลเสียเกิดขึ้นกับใครหรือว่าทำให้ใครไม่พอใจ แต่ปีที่ผ่านมานี้มาร์คมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 9 ขณะที่วาเลนติยังแข่งอยู่ แต่เค้าลงสนามเค้าก็เจ็บเลย มันอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ก็ไม่รู้ แต่ผมคิดว่าหากคุณทำอะไรแล้วเกิดผลกระทบไม่ดีหรือดีกับคนอื่น สิ่งนั้นมันจะย้อนกับมาสนองคุณเหมือนกันทั้งเรื่องดีและไม่ดี

ผมคิดว่ามาร์คไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิมได้อีกแล้ว แม้นว่าเค้าจะพยายามมากแค่ใหนก็ตาม ผมคิดว่าทุกครั้งที่คุณล้มคุณต้องเจ็บ แม้นแต่อกอสตินี่ทีเป็นแฟนตัวยงของเค้าก็เคยออกมาเตือนหลายครั้งแล้วว่ามาร์คควรเซฟตัวเองมากกว่านี้ เพราะทุกครั้งที่ล้มนั่นหมายถึงมีโอกาสเจ็บ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก FoxSport
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar