MOTO GP : โลกแห่งความจริง ! … จอมพลแฟร็งค์รับ ตัวแข่งยามาฮ่าคลิกกับสไตล์สจริง แต่โลกแห่งความจริงยังไม่ดีพอลุ้นแชมป์โลก

MOTO GP : โลกแห่งความจริง ! … จอมพลแฟร็งค์รับ ตัวแข่งยามาฮ่าคลิกกับสไตล์สจริง แต่โลกแห่งความจริงยังไม่ดีพอลุ้นแชมป์โลก

“จอมพลแฟร็งค์” ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ หัวหอกอิตาเลี่ยนของ Petronas Yamaha SRT ทีม ให้สัมภาษณ์กับ La Gazzetta dello Sport ก่อนเริ่มฤดูกาลโมโต จีพี 2019 สุดสัปดาห์นี้ในนัดเปิดสนามที่การ์ตา ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของโมบิเดลลี่ในโมโต จีพีก็จริงแต่นี่เป็นปีแรกของเจ้าตัวกับรถแข่งคันใหม่อย่าง Yamaha YZR M1 ซึ่งหลังการทดสอบโมบิเดลลี่ยืนยันว่ามันตอบสนองสไตล์สการขับขี่ของเขาได้ดีกว่า Honda RC213v คันเก่า

อย่างไรก็ดี โมบิเดลลี่ยอมรับความจริงในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ว่า แม้นทุกอย่างจะลงตัว แต่ยามาฮ่าของเค้ายังตามหลังคู่แข่งอย่างฮอนด้าและดูคาติอยู่ ซึ่งการชิงแชมป์โลกน่าจะเป็นสองยักษ์นี้เท่านั้นที่ชิงกันเอง ส่วนตัวแข่งยามาฮ่านั้นน่าจะพอนึกถึงการคว้าชัยในเรซก่อนเท่านั้นตอนนี้

ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

“.....Yamaha M1 มันเหมากะกับสไตล์สของผมมากกว่า ที่บาเลนเซียผมขี่ RCV ในวันอาทิตย์และผมโยกมาขี่ M1 ในวันอังคาร ผมคือคนเดิมแต่ผลมันต่างกันทันที มันเหมือนผมได้สุดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปราวกับว่าผมกับมัน(รถแข่งของยามาฮ่า)จูนถึงกันได้เลย ผมสามารถรีเควสในโพซิชั่นที่ผมต้องการได้ ในการทดสอบผมเร็วในช่วงต้น สามารถมีเรซเพชที่ดี แต่ผมก็ยังมีปัญหากับยางใหม่อยู่ โดยรวมแล้วมันเป็นพรีซีซั่นที่ดี และผมก็มั่นใจขึ้น

มันเป็นรถแข่งที่ทำให้คนขี่รู้สึกผ่อนคลายในทันที แต่เพื่อได้ผลงานที่ดีบางทีคุณต้องทำงานให้หนักกว่าเดิม ด้วย Yamaha M1 เราสามารถชนะการแข่งขันได้ แต่สำหรับการชิงแชมปืโลก ผมมองเห็นว่ามันเป็นการชิงกันของฮอนด้าและดูคาติ เรายังคงเป็นผู้ตามพวกเค้า”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar